> SET > KEX

03 มีนาคม 2021 เวลา 16:09 น.

KEX ราคาเกินพื้นฐาน โบรกแนะ Switch-รอจังหวะซื้อใหม่

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX คงมุมมองที่ดีต่อการเติบโต โดยมีแรงหนุนจากตลาดอีคอมเมิร์ซและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจคาดการณ์กําไรปี 64 เติบโต21%YoY จากปริมาณการจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นและประเมินราคาเหมาะสมใหม่เท่ากับ 52 บาท แต่มองว่าราคาหุ้นปัจจุบันเกินมูลค่าพื้นฐานไปแล้ว 


ฝ่ายวิจัยชอบแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวของ KEX ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากการขยายตัวของตลาด e-commerce ซึ่งในไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก (ยอดค้าปลีกออนไลน์ของไทยอยู่ที่เพียง 3.7% ของยอดค้าปลีกรวม) แม้ว่าปัจจุบันจะมีผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเข้ามาแข่งขันเพิ่มขึ้น แต่เราเชื่อว่าด้วยความได้เปรียบด้านเครือข่าย ทรัพยากรและแหล่งเงินทุน จะทำให้ KEX สามารถรักษาความสามารถทางการแข่งขันไว้ได้


คาดกำไรปี 64 เติบโต 21% YoY จากกำลังซื้อฟื้นตัว โดยคาดการณ์กำไรปี 64 เท่ากับ 1.7 พันล้านบาท เติบโต 21% YoY จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น 12% YoY ด้วยสมมติฐานจำนวนพัสดุที่ 353 ล้านชิ้น เติบโต 20% YoY จากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย อัตรากำไรขั้นต้นคาดดีขึ้น เล็กน้อยอยู่ที่ 16.7% จาก 16.2% ในปีก่อน ส่วนปี 2565 คาดกำไรเติบโตต่อเนื่อง 18% YoY 


ราคาปรับตัวขึ้นมากแล้ว แนะนำ Switch ปรับราคาเหมาะสมปี 64 ใหม่ อิง DCF (WACC=7.4% Terminal Growth=3%) จากเดิม 34 บาท เป็น 53 บาท โดยปรับเพิ่มจำนวนปีที่ใช้ประเมินมูลค่าจากเดิม 5 ปี เป็น 10 ปี เพื่อสะท้อนมุมมองบวกต่อการเติบโตระยะยาว โดยเชื่อว่าจำนวนการส่งพัสดุจะรักษาการเติบโตในระดับสูงได้อีกราว 10 ปี ก่อนจะเข้าสู่ Steady state อย่างไรก็ตามราคาหุ้นได้ปรับตัวขึ้นมาจนเต็มมูลค่าแล้ว จึงแนะนำ Switch และรอจังหวะเข้าซื้อใหม่

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X