> SET > PRAPAT

04 มีนาคม 2021 เวลา 08:45 น.

PRAPATโรงแรมเริ่มเปิด น้ำยาฆ่าเชื้อจะฟื้นแรง

ทันหุ้น – PRAPAT น้ำยาฆ่าเชื้อฟื้น ส่องทิศทางโค้งแรกเป็นบวก พร้อมขายหากธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารกลับมาเปิดเต็มรูปแบบ ฟากผู้บริหาร “วีระพงค์ ลือสกุล” ลั่นรายได้ปี 2564 ทะลุ 900 ล้านบาท จับตามาร์จิ้นปีนี้ดีกว่าปีก่อน ระบุ “สมาร์ท คิทเช่น เอ็กซพีเรียนซ์” ขายดี เล็งโกยยอด 14 ล้านบาท


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 1/2564 จะเป็นบวก เพราะทิศทางยอดขายเดือนแรกหรือเดือนมกราคมยอดขายดี ขณะที่ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยว และโรงแรมเริ่มเตรียมกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบ และต้องการน้ำยาทำความสะอาด เพื่อทำความสะอาด และรองรับนักท่องเที่ยว


ขณะเดียวกันธุรกิจร้านอาหารได้รับอานิสงส์จากมาตรการผ่อนคลาย คาดความต้องการใช้น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อจะเพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ยังคงติดตามสถานการณ์หลักๆ คือการเปิดประเทศ หรือผู้ฉีดวัคซีนแล้ว และสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว และการที่ภาคเอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนมาฉีดให้กับผู้ต้องการ โดยไม่รอภาครัฐ หากสามารถปลดล็อกประเด็นทั้งสอง คาดธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคัก ตั้งแต่ประมาณปลายไตรมาส 2/2564 และจะส่งผลมายังธุรกิจของบริษัท ทั้งนี้คาดภาพธุรกิจของ PRAPAT จะกลับมาเห็นภาพชัดเจนในช่วงไตรมาส 3 และ 4/2564


*รายได้แตะ 900 ล้านบาท


บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 900 ล้านบาท จากปี 2563 ที่ 830.93 ล้านบาท และคาดทิศทางมาร์จิ้นจะฟื้นตัวดีกว่าปี 2563 หากสามารถทำรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทจะเพิ่มศูนย์บริการเพื่อจัดแสดงสินค้าและช่องทางการจำหน่าย การรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างฐานลูกค้าใหม่ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ครอบคลุมถึงความต้องการของลูกค้า


“ไตรมาส 3/63PRAPAT ขาดทุน และพลิกกลับมามีกำไรได้ในไตรมาส 4/63 ทำให้ทั้งปี 63 บริษัทมีผลงานเป็นบวก และเราคาดว่าผลงานจะเป็นบวกต่อเนื่องมาในไตรมาส 1/64 เพราะดูจากรายได้ในเดือนแรกยังเป็นบวก และเรายังมีออเดอร์เข้ามา แม้จะยังไม่ฟื้นตัวเต็ม 100% แต่ลูกค้ากลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร เริ่มเตรียมตัวกลับมาให้บริการ และได้สั่งซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อนำไปทำความสะอาดทั้งในกลุ่มโรงแรม และร้านอาหาร”นายวีระพงค์ กล่าว


*ขยายฐานลูกค้าเครื่องครัว


นายวีระพงค์ กล่าวต่อว่า สำหรับการจับมือกับ ออซติ (Ozti) เพื่อเปิดโชว์รูม “สมาร์ท คิทเช่น เอ็กซพีเรียนซ์” (Smart Kitchen Experience) และขยายฐานลูกค้าเครื่องครัวอุตสาหกรรม มีแนวโน้มเติบโตดี ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดโปรเจ็กต์ได้แล้ว 1-2 โปรเจ็กต์ และอยู่ระหว่างยื่นเสนอราคาไปอีก 10 โปรเจ็กต์ คาดจะเห็นความชัดเจนในลำดับต่อไป ทั้งนี้การจำหน่ายสินค้าเครื่องครัวอุตสาหกรรมใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากเป็นการจำหน่ายสินค้าในระดับสูงตั้งแต่ 8 แสนบาท ไปจนถึงหลักล้านบาท


โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ สมาร์ท คิทเช่น เอ็กซพีเรียนซ์ จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร, โรงแรม และหน่วยงานที่ต้องใช้เครื่องครัวอุตสาหกรรม บริษัทวางเป้ารายได้ในโชว์รูม สมาร์ท คิทเช่น เอ็กซพีเรียนซ์ ปี 2564 อยู่ที่ 14 ล้านบาท อนึ่ง แบรนด์ ออซติ (Ozti) ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายแล้วกว่า 130 ประเทศทั่วโลก เป็นแบรนด์ ที่ใหญ่ติดอันดับ 5 ในยุโรป และติดอัน 10 ของโลกในแง่ของปริมาณการผลิต มีออฟฟิศสำนักงาน 5 แห่งในตุรกี, 80 ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก และทีมบริการหลังการขาย 113 แห่งทั่วโลก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X