> SET >

04 มีนาคม 2021 เวลา 09:26 น.

SET ราศีจับ Fund Flow เข้า เน้นหุ้นเปิดเมือง BDMS CPN AAV

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS มองเม็ดเงินยังคงเคลื่อนย้ายออกจากสินทรัพย์ปลอดภัย (Bond Yield 10 ปี สหรัฐยังดีดตัวสูงขึ้นสูงกว่า 1.5%)และมีโอกาสไหลเข้ามาในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยฝ่ายวิจัยฯ คาดการณ์ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินรวมถึงตลาดหุ้นที่ต่างชาติจะให้น้ำหนักมากขึ้นมีดังนี้


1. ต่างชาติยังให้น้ำหนักตลาดหุ้นเอเชียมากขึ้น และ Fund Flow ยังมี Momentum ไหลเข้าต่อเนื่อง สะท้อนได้จากผลตอบแทนนับตั้งแต่ต้นปี (ytd) ของตลาดหุ้นในฝั่งเอเชีย นั้นปรับตัวขึ้นแรงกว่าตลาดหุ้นในฝั่งยุโรปหรือสหรัฐ อาทิ ตลาดหุ้นอินเดียปรับตัวขึ้น 7.7%,อินโดนีเซีย 6.7%. และไทย 6.5% ขณะที่ตลาดหุ้นเยอรมนี และสหรัฐ (Nasdaq) ปรับตัวขึ้นมาเพียง 2.6% และ 0.8% เท่านั้น

นอกจากนี้ต่างชาติยังหันมาลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาคมากขึ้นในเดือน มี.ค. นี้ (mtd) ที่ผ่านมาแล้ว 3 วันทำการ มียอดซื้อสุทธิสะสมรวม 528 ล้านเหรียญ และเป็นการซื้อสุทธิเกือบทุกประเทศ รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่ถูกซื้อสุทธิ 117 ล้านเหรียญ หรือ 3.5 พันล้านบาท


มูลค่าซื้อขายสุทธิหุ้นในภูมิภาคของต่างชาติรายเดือน

2. เม็ดเงินลงทุนมีการโยกย้ายจากหุ้น Tech มาที่หุ้น Cyclical มากขึ้น สังเกตได้จากตลาดหุ้น Nasdaq (ส่วนใหญ่ประกอบด้วยหุ้น Tech) ซึ่งปีนี้ไม่ค่อย Outperform และช่วง 2 วันที่ผ่านมา ยังปรับตัวลงแรงถึง 4.5% ในทางกลับกันหุ้น Cyclicalหรือหุ้นฟื้นตัวตามเศรษฐกิจกลับ Outperform ได้ดี อาทิ หุ้น Chevron +22.6%ytd, Goldman-Sachs +26.8%ytd และ Boeing +6.7%ytd เป็นต้น


สรุปคือ Fund Flow ยังคงมีการโยกออกจากสินทรัพย์ปลอดภัยมาสู่สินทรัพย์เสี่ยง โดยน้ำหนักส่วนใหญ่โฟกัสไปที่หุ้นที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ (Cyclical) รวมถึงตลาดหุ้นเอเชียที่ยัง Laggardซึ่งตลาดหุ้นไทยได้อานิสงส์จากประเด็นดังกล่าวไปเต็มๆ


กลยุทธ์ในยามที่ตลาดหุ้นไทยราศีจับ เน้นหุ้นที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ ราคา Laggard อย่าง BDMS, CPN และ AAV เป็น Toppicksซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

AAV (FV @ 3.20) ภาพรวม ฝ่ายวิจัยฯมองบวกต่อกลุ่มการบินเพิ่มขึ้น เชื่อการเดินทางใน+นอกประเทศทยอยกลับมานับจากนี้ หลังจากทั่วโลกเริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ราว 1 เดือน เชื่อว่าการเดินทางจะกลับมา นำโดยการเดินทางในประเทศคาดตั้งแต่ 2Q64 โอกาสฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดใน 1Q64 ที่ชัด หลังสถานการณ์ COVID ดีขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงสภาพคล่องโดย AAV กลับมามีทางเลือก เช่น การขายตั๋วล่วงหน้า คาดช่วยให้ AAV อยู่รอด และหลัง COVID จะมีฝูงบินบริการมากสุด พร้อมรับโอกาสช่วงฟื้นตัวที่เด่นมูลค่าพื้นฐานปี 2564 ที่ 3.1 บาท อิง PBV ที่ 1.3 เท่ามี Upside ประมาณ 17%


BDMS (FV @ 24.00)ภาพรวมเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นหลังพบผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศน้อยลงเรื่อยๆคาดเป็นปัจจัยปลดล็อคความกังวลต่อกลุ่ม รพ. หนุนให้คาดหวังการฟื้นตัวผู้ป่วยไทยกลับเข้ามาใช้บริการมากขึ้น บวกต่อ BDMS ที่มีสาขาครอบคลุมรอรับการฟื้นตัวเชื่อว่าจะช่วยหนุนให้เห็นการฟื้นตัวมีนัยฯมากขึ้นนับจาก 2Q64 และในช่วง 2H64 จึงยังคงคาดกำไรปกติ ปี 2564 เติบโต 28.4% นอกจากนี้ มีอีก Highlight บวก ที่รออยู่ คือการผ่อนคลายมาตรการกักตัวผู้ป่วยต่างชาติ Fly-in ที่ฉีดวัคซีนแล้ว เช่น ลดวันกักตัวฝ่ายวิจัยยังชื่นชอบ BDMS มากสุดในกลุ่มฯ จากธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีเครือข่ายครอบคลุม มูลค่าพื้นฐานที่ 24 บาท ยังมี Upside เกือบ 15%


CPN (FV @ 60.00) แม้กำไรปกติ 4Q63 จะลดลง 9% qoq ที่ 2.14 พันล้านบาท และมีโอกาสอ่อนตัวต่อใน 1Q64 จากโควิด-19 รอบใหม่ แต่น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีก่อนค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาสถัดไป หลังทุกศูนย์การค้าในไทยกลับมาเปิดบริการได้หมด (มหาชัย กลับมาเปิด 2 ก.พ. 2564), การ Lock Down ผ่อนคลายลง และการเริ่มใช้วัคซีนในไทยมีความชัดเจนมากขึ้น ย่อมหนุนให้ธุรกิจศูนย์การค้าฟื้นตัวดีขึ้นทั้งในเชิงTraffic และการให้ส่วนลดค่าเช่าที่จะทยอยลดลงเชื่อว่าทิศทางกำไรปี 2564 จะยังสูงขึ้นจากปี 2563 บวกกับแผนขายสินทรัพย์ใหม่เข้ากอง REIT ในปีนี้ ที่จะเข้ามาสร้างกำไรพิเศษเพิ่มเติม มูลค่าพื้นฐานปี 2564 ที่ 60 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X