> SET > ADVANC

04 มีนาคม 2021 เวลา 13:40 น.

ตรวจเช็กผู้แพ้-ชนะ กลุ่ม TELECOM ช่วง Q4/63


ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ สแกน "กลุ่ม TELECOM" เลือก ADVANC เป็นผู้ชนะของกลุ่ม และมองกลุ่ม TELECOM เป็น Neutral โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมากลุ่มสื่อสารมีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น และกดดันราคาหุ้น แต่อย่างไรก็ตาม การกลับมาของนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2564 ทำให้มีความหวังว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ด้านราคาหุ้นของ ADVANC ที่ลดลงแม้ว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลที่เพิ่มขึ้น แต่ด้วยราคาหุ้นที่รับรู้ความผันผวนต่างๆ ไปแล้ว ทำให้เลือก ADVANC เป็นหุ้นแนะนำของกลุ่ม


มุมมองของฝ่ายวิจัย ADVANC เป็นผู้ชนะใน Q4/63 (เล็กน้อย) ทั้งนี้ ADVANC นอกจากจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น และได้ลูกค้าคืนมา แต่บริษัทตั้งงบลงทุนและรายได้ลดลงในปี 2564 โดย ADVANC มีแผนที่จะเพิ่มลูกค้า 5G เป็นหลัก ซึ่งเป็นแผนที่ดูสมเหตุสมผล และทำให้ FCF ดีขึ้น ในขณะที่ตลาดยังไม่รับรู้ปัจจัยนี้มากนัก (ราคาหุ้นของ ADVANC ลดลง 4.6% เทียบกับตลาดที่ลดลง 0.9%) การเพิ่มอัตราการจ่ายเงินปันผลจะเป็นปัจจัยบวก แต่การสนับสนุนค่าเครื่องจะเป็นความเสี่ยงเชิงลบ แต่อยู่ในแผนการตลาดแล้ว


ในขณะที่ TRUE และ DIF รองลงมาเป็นอันดับ 2 ผลประกอบการของ TRUE ดีกว่าคาดจากการปรับลด CAPEX, เงินปันผล และแนวโน้มการเติบโตของรายได้ แต่อย่างไรก็ตาม ประเด็นด้านกฎหมายเป็นปัจจัยที่กดดันงบดุลของ TRUE, การเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ 5G ของ TRUE กับ NT Co (ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ปัญหางบดุลของ TRUE) ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันทั้ง TRUE และ DIF


คนดีมาที่โหล่? DTAC เป็นผู้แพ้อย่างชัดเจนในไตรมาสนี้ ถึงแม้ว่าปริมาณลูกค้าจะกลับมาเพิ่มขึ้น แต่คู่แข่งทั้งหมดก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่รายได้ของ DTAC ลดลง (จนทำให้ตลาดตกใจ) สุดท้าย กสทช. ยังคงไม่มีคนขึ้นมาเป็นประธาน ทำให้การประมูลคลื่น 3.5 GHz จะล่าช้าออกไป


ฝ่ายวิจัยแนะนำให้ ซื้อ ADVANC โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 205 บาท (DCF) 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X