> SET > BAFS

04 มีนาคม 2021 เวลา 17:39 น.

บ.ย่อย BAFS ปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ 7 โรง มูลค่า 1.7 พันลบ.

ทันหุ้น-ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาฟส์ คลีน เอนเนอร์ยี่ คอร์เปอเรชั่น จํากัด ในเครือบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS  เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ว่าได้มีการลงนามในสัญญาซื้อหุ้นสามัญในกลุ่มบริษัท ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวม 7 โรง มูลค่า 1,704.67 ล้านบาท กำลังผลิตรวม 36.4 เมกะวัตต์ จากบริษัท พีดีไอ เอ็นเนอร์ยี จำกัด บริษัทย่อยของ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ PDI  เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 


ทั้งนี้ ส่งผลให้บาฟส์ คลีน สามารถรับรู้รายได้ไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาทในปีนี้พร้อมตั้งเป้ารายได้ 1 พันล้านบาทใน 3 ปี สอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบาฟส์ในการขยายพอร์ตพลังงานทดแทน และเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินให้แก่กลุ่มบริษัท

 

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้ง 7 โรง ซึ่งปัจจุบันเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ได้แก่


1. โรงไฟฟ้า จำนวน 5 โรง มีกำลังผลิตรวม 29 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี 3 โรง และจังหวัดสมุทรสาคร 2 โรง มีอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครวม 25 ปี ซึ่งปัจจุบันมีอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าคงเหลือ 20 ปี


2. โรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 6.3 เมกะวัตต์ จำนวน 1 โรง ตั้งอยู่ที่จังหวัดตาก โดยมีสัญญารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Adder ที่สามารถขยายระยะเวลาต่อไปคราวละ 5 ปี


3. โรงไฟฟ้ากำลังการผลิต 1.1 เมกะวัตต์จำนวน 1 โรง ตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีสัญญารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Adder ที่สามารถขยายระยะเวลาต่อไปคราวละ 5 ปี

 

การซื้อกิจการโรงไฟฟ้าในครั้งนี้ ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจโดยการนำเอาความเชี่ยวชาญและความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการ (O&M) ในธุรกิจพลังงานมาอย่างยาวนานของบาฟส์มาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งภายในองค์กรและขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X