> SET > COMAN

08 มีนาคม 2021 เวลา 09:20 น.

COMANชี้ธุรกิจอาหารบูม ดันดีมานด์ซอฟต์แวร์ล้น

ทันหุ้น – COMAN ชี้ซอฟต์แวร์ร้านอาหารดีมานด์ล้น หนุน “ซินเนเจอร์” โตต่อเนื่อง ส่งซิก 2 บริษัทในเครืองยังทำกำไร พร้อมเกาะติดสถานการณ์เศรษฐกิจ และการกระตุ้นท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด คาดฟื้นชัดหลังไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป


นางสาวดารุณี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจ บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 เพราะความต้องการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อบริหารจัดการร้านอาหารมีทิศทางความต้องการอยู่มาก โดยเฉพาะร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ที่มีขนาดกลางไปถึงขนาดใหญ่ อีกทั้งผู้บริโภคยังต้องการรับประทานอาหารทุกวัน ดังนั้นความต้องการซอฟต์แวร์เพื่อช่วยบริหารจัดการร้านอาหารจึงมีทิศทางเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับซอฟต์แวร์บริหารจัดการโรงแรม หรือเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์

ลูกค้าไหลเข้าพอร์ต


สำหรับงานของธุรกิจบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ยังมีลูกค้าหรือร้านอาหารติดต่อเข้ามา และต้องการให้บริษัทติดตั้งซอฟต์แวร์ทุกสัปดาห์ เนื่องจากราคาไม่แพง และมีความเหมาะสมต่อร้านอาหารที่ต้องการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็วต่อการสั่งอาหาร และบริการลูกค้าทั้งนั่งรับประทานในร้าน และสั่งอาหารกลับบ้าน


อนี่ง บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรม และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเน้นซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจร้านอาหาร สปา และค้าปลีก


ขณะที่ภาพรวมธุรกิจของ COMAN ปี 2564 ยังตอบได้ยาก เพราะมีหลายปัจจัยที่ยังกดดันธุรกิจ แม้ลูกค้าหรือผู้ประกอบการโรงแรมบางส่วนเปิดให้บริการแล้ว และบางส่วนปิดให้บริการชั่วคราว เพราะหากเปิดให้บริการจะไม่คุ้มต่อต้นทุนบริหารจัดการ


แผนกระตุ้นท่องเที่ยว


ทั้งนี้ต้องติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ และแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นคาดจะเห็นความชัดเจนการฟื้นตัวของกลุ่มท่องเที่ยวหลังไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป แม้ปัจจุบันจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงเหลือเพียงสองหลัก แต่ความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวและความปลอดภัยยังไม่เต็ม 100% 


 ขณะเดียวกันคาดจะเห็นแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/2564 หากสถานการณ์ดีขึ้น คาดจะทำให้ลูกค้ากลับมาสั่งซื้อซอฟต์แวร์บริหารจัดการโรงแรมมากขึ้น และมีโอกาสทำให้ผลประกอบการเทิร์นอะราวน์ได้ อนี่ง ปี 2563 บริษัทมีรายได้ 166.56 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 6.33 ล้านบาท


สำหรับทิศทางธุรกิจโดยรวมของ COMAN ปี 2564 คาดจะเห็นการเติบโตของ บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัดและ บริษัท เอไอซอฟท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนา จำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมอย่างชัดเจน เนื่องจากทั้งสองบริษัทเมื่อปี 2563 สามารถทำกำไรรวมกันได้ 3.27 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทดังกล่าวได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างน้อยในปี 2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X