> SET > BDMS

09 มีนาคม 2021 เวลา 10:40 น.

สแกนกลุ่มการแพทย์ BDMS-PR9-BCH เด่น

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS สแกน "กลุ่มการแพทย์" ให้น้ำหนัก "เท่าตลาด" ประเด็นบวกต่อกลุ่มจะทยอยเข้ามานับจากนี้ ความคืบหน้ามาตรการลดวันกักตัวเหลือ 7 และ 10 วัน นับจากงวด Q2/64 บวกต่อกลุ่มการแพทย์ และอาจหนุนทิศทางฟื้นตัวเร็วกว่าคาด โดยเฉพาะกลุ่มที่มีผู้ป่วย Fly-in สูง จึงยังแนะนำ ซื้อ BDMS, PR9 และ BCH ที่คาดหวังฟื้นตัวจากกลุ่มดังกล่าว ส่วน BH แนะเก็งกำไร


คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ มีมติลดวันกักตัวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แบ่งเป็น 2 กรณี 1) กรณีที่ได้รับวัคซีน COVID-19 แล้ว ภายใน 3 เดือน ก่อนเดินทาง ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน และ 2) กรณียังไม่ได้รับวัคซีน ลดวันกักตัวเหลือ 10 วัน โดยทั้ง 2 กรณีจะต้องมีเอกสารรับรองปลอด COVID-19 ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวจะเสนอต่อที่ประชุมศบค.คาดในวันที่ 15 มี.ค.64 และจะเริ่มใช้ตั้งแต่เดือนเม.ย.64


ประเมินเป็นบวกต่อกลุ่มการแพทย์ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีสัดส่วนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติ Fly-in สูง ทั้ง BH, BDMS, PR9 และ BCH (อยู่ที่ 55%, 15%, 10% และ 8% ตามลำดับ) โดยการลดวันกักตัวเหลือ 7 และ 10 วัน เทียบกับค่าเฉลี่ยวันนอนเตียงผู้ป่วยต่างชาติของรพ. (อิง BDMS) ที่ราว 4-5 วัน น่าจะหนุนให้คาดหวังผู้ป่วยต่างชาติเริ่มกลับเข้ามารักษาในไทยได้เร็วกว่าคาด และสร้าง Upside ต่อประมาณการปัจจุบัน ที่กำหนดสมมติฐานในปี 2564 ให้กลับมาเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับ 30% - 40% ของช่วงก่อน COVID-19 อย่างไรก็ตาม จะขอติดตามแนวโน้มการฟื้นตัวในระยะถัดไปก่อน ภาพรวมฝ่ายวิจัยจึงยังคงคาดกำไรกลุ่มฯปี 2564 กลับมาเติบโต 35.9% และเพิ่มขึ้นอีก 15.4% ในปี 2565


ดัชนีกลุ่มฯ YTD ปัจจุบันปรับตัวขึ้น 5.3% น้อยกว่าตลาดฯที่ 6.5% สวนทางกับการฟื้นตัวที่เชื่อว่าจะค่อยๆ เห็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มฯทยอยเข้ามา และหนุนให้มีโอกาสเห็นราคาหุ้นกลับมา Outperform ตลาดฯ แนะนำลงทุน เท่าตลาด เลือก BDMS (FV@B24), PR9(FV@B12) เป็ น Top Picks กลุ่มฯ และรองมาเป็น BCH ([email protected]) ขณะที่ BH (FV@B135) แนะเก็งกำไร จาก Sentiment บวก การมีสัดส่วนผู้ป่วย Fly-in สูงสุดในกลุ่ม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X