> SET > SA

11 มีนาคม 2021 เวลา 09:53 น.

SAเล็งรายได้ปีนี้แตะ6พันล.จ่อเปิดโครงการใหม่อัพยอด

ทันหุ้น - SA เล็งทุ่มงบ 1.5 พันล้านบาท ช็อปที่แปลงสวย ปูทางขยายฐานในอนาคต แถมเดินหน้าผุด 2 โครงการใหม่ปีนี้ อัพ Backlog จากเดิมกว่า 7.3 พันล้านบาท ทางด้านบอสใหญ่"ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" ปักเป้าปี 2564 รายได้5-6 พันล้านบาท


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 1.0-1.5 พันล้านบาท เพื่อรองรับการจัดซื้อที่ดินในทำเลที่มีศักยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเพิ่มเติม รองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต อีกทั้งสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น


ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลล่าสุดของ SA พบว่า มีมียอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 7.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้าหรือราวปี 2567

ปั้นของใหม่เพิ่ม


ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนบริษัทเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการในปีนี้เพิ่มเติม คิดเป็นรวมกว่า 6 พันล้านบาท โดยมุ่งเน้นทำเลเกาะติดแนวรถไฟฟ้า และมี Real Demand ของผู้อยู่อาศัย แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า มูลค่าโครงการกว่า 2 พันล้านบาท อยู่ระหว่างการซื้อที่ดิน และการออกแบบโครงการ, โครงการ Blossom Condo @ Fashion 3 ย่านรามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู มูลค่าโครงการราว 4 พันล้านบาท ซึ่งจะพัฒนาเป็น Mixed-use Real Estate ประกอบด้วย โรงแรม ห้องชุดพักอาศัย ห้องชุดแบบมีบริการให้เช่า พื้นที่เชิงพาณิชย์ และห้องประชุมโครงการ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ภายในไตรมาส 1/2564  หวังสร้างรายรับและสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง

รายได้โตก้าวกระโดด


ขณะที่ปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ราว 5-6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 3.64 พันล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตราว37-64% จากปี 2563 เพราะมี Backlog ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก นอกเหนือ จากรายได้ส่วนอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติม


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้กระจายความเสี่ยงการลงทุน โดยวางแผนธุรกิจแบบผสมผสานและยืดหยุ่นเพื่อขยายฐานรายได้ประจำ (Recurring Income)  ทั้งในรูปแบบอสังหาฯ เพื่อเช่าและบริการห้องพักแบบโรงแรม ปัจจุบันมีโครงการรูปแบบดังกล่าวในพอร์ตกว่า 1,000 ยูนิต ขณะเดียวกันได้พัฒนาโครงการในรูปแบบ Branded Residence โดยจัดตั้ง บริษัท ไซมิส แอนด์ คิว กรีน เมเนจเมนท์ คอมพานี ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับกลุ่ม Kew Green Hotels เพื่อรองรับการบริหารธุรกิจโรงแรมโดยเฉพาะ ซึ่งจะนำบริการของโรงแรมชั้นนำระดับโลกหลากหลายแบรนด์ เช่น Wyndham, Ramada ,The Crowne Plaza by IHG ,Cassia by Banyan Tree  เข้ามาบริหารอาคารพักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน ถือว่าเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ โดยตั้งเป้าดึงแบรนด์มีชื่อเสียงเหล่านั้นเข้ามาร่วมขยายโครงการรูปแบบ Branded Residence ตามพื้นที่ชานเมืองหรือจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ


พร้อมกันนี้ยังได้มีการกระจายการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ได้แก่ ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) เช่น ร้านกาแฟแบรนด์ Kafeology ร้านอาหารไทย Rosemary เป็นต้น ขยายการลงทุนในธุรกิจสปาและ Wellness Center รวมถึงอยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อเข้าลงทุนในโครงการอสังหาที่มีรายได้จากค่าเช่า เช่น โรงแรม อาคารชุดพักอาศัยพร้อมบริการ (Serviced Residence) อาคารสำนักงานให้เช่า เป็นต้น เพื่อระดมทุนนำมาใช้ขยายธุรกิจ ซึ่งจะต้องประเมินความคุ้มค่าด้านผลตอบแทนก่อนจึงสามารถเปิดเผยรายละเอียดในลำดับต่อไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X