> SET > BEM

11 มีนาคม 2021 เวลา 11:28 น.

BEM โบรกฯ คาดกำไรปี 64 ฟื้นตัวเด่น, มี Upside ประมูลสายสีส้ม

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM  โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 11.10 บาท คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะฟื้นตัวเด่น เพิ่มขึ้น 75% จากปีก่อน และมี Upside จากการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม (หาก BEM ชนะเราประเมินเป็น Upside ต่อราคาเป้าหมาย +12%)  ซึ่งปัจจุบันการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มยังมีความไม่แน่นอนจากการฟ้องร้องระหว่าง BTS กับ รฟม. ให้ติดตามวันที่ 15 มี.ค.2564 


ทั้งนี้จะต้องติดตามว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบจะรับฟ้องหรือไม่ ถ้าศาลไม่รับมองเป็นบวกจากคาดการประมูลรถเดินหน้าต่อ แต่หากศาลรับมองเป็นลบ เนื่องจากจะทำให้การประมูลยังคงมีความไม่แน่นอนต่อไป และผลประกอบการมี Downside risk (เบื้องต้นคาดไม่มาก) 


ฝ่ายวิจัย มองบวกต่อรายได้ค่าผ่านทางด่วนและรายได้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าเดือน ก.พ.2564 ที่ฟื้นตัวเมื่อเทียบกับเดือน ม.ค. จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศเริ่มคลี่คลาย โดยรายได้ค่าผ่านทางด่วนเมื่อ ก.พ.2564 สูงกว่าคาด 4% ขณะที่รายได้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าต่ำกว่าคาด 5% โดยยังคงคาดกำไรไตรมาส 1/64 อยู่ที่ 280 ล้านบาท ลดลง 45% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ แต่คาดกำไรไตรมาส 2/64 จะอยู่ที่ 1,097 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 620% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จะเป็นการฟื้นตัวแบบ V-shape และยังคาดกำไรทั้งปี 2564 อยู่ที่ 3,594 ล้านบาท ฟื้นตัวโดดเด่น เพิ่มขึ้น 75% 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X