> mai > CMC

12 มีนาคม 2021 เวลา 09:30 น.

จับตา‘CMC’สยายปีก บุกธุรกิจการแพทย์ ลงทุนโรงพยาบาล

ทันหุ้น –CMCขยายฐานรายได้ใหม่สู่ธุรกิจการแพทย์ทุ่มงบ 170 ล้านบาท ลงทุนธุรกิจโรงพยาบาล สร้างฐานรายได้ใหม่อย่างยั่งยืน


นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.เจ้าพระยามหานคร จำกัด หรือ CMC เปิดเผยว่าเมื่อปีพ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการลงทุนในกิจการโรงพยาบาลป.แพทย์ จังหวัดนครราชสีมา และจะรับรู้ผลการลงทุนเข้ามาในปี 2564 โดยโรงพยาบาลป.แพทย์ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2534 เป็นซึ่งเป็นกลุ่มโรงพยาบาลที่มี 2 แห่ง คือ โรงพยาบาล ป.แพทย์1 และ โรงพยาบาลป.แพทย์ 2 ทั้งสองแห่งมีการดำเนินการโดยมีจำนวนเตียงรวมทั้งสิ้น 282 เตียง ถือเป็นโรงพยาบาลที่มีขนาดใหญ่ลำดับต้นในจังหวัดนครราชสีมา


ทุ่มงบ170ล.


ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนใน โรงพยาบาลป.แพทย์แล้วกว่า 170 ล้านบาทในสัดส่วน 25% โดยในปีพ.ศ 2562 โรงพยาบาล ป.แพทย์ มีรายได้รวม กว่า 636 ล้านบาท มีกำไรสุทธิกว่า 33 ล้านบาท และยังมีแผนที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอันใกล้สำหรับการลงทุนในกลุ่มการแพทย์ในอนาคต


คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินการในธุรกิจนี้บริษัทตั้งเป้าจะเป็นผู้ประกอบการที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่สร้างการเติบโตให้แก่กลุ่มด้วยการหาพันธมิตร ร่วมทุน รวมถึงการทำ M&A ในอนาคตอันใกล้นีอีกด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X