> ประกัน > BKI

16 มีนาคม 2021 เวลา 09:45 น.

BKIทุ่ม720ล้านบ.อัพฐานธุรกิจ ร่วมโกบอลลุยประกันไซเบอร์

ทันหุ้น - BKI เล็งทุ่มงบราว 720 ล้านบาท ปรับปรุงระบบไอที-ธุรกิจ แถมล่าสุดจับมือ "โกบอลเทคโนโลฯ" ลุยประกันภัยไซเบอร์ชื่อ "SRAN" หวังขยายช่องทางรับทรัพย์ ฟาก โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด วางเป้าปีแรกกวาดลูกค้าเอสเอ็มอี 500-600 ราย


ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เปิดเผยว่า ใน 2564 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 3% ของเบี้ยประกันภัยรับตรงประมาณ2.4 หมื่นล้านบาทในปีนี้ เพื่อปรับปรุงระบบไอทีและธุรกิจในส่วนต่างๆ เสริมศักยภาพการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น


ส่วนประเด็นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด- 19 คลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ตลาดบางแคนั้นถือเป็นปัจจัยที่ยังทำให้กรมธรรม์โควิด -19 เป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง จากความเสี่ยงที่ยังมีโอกาสระบาดในหลายๆพื้นที่


ลุยประกันภัยไซเบอร์

ขณะเดียวล่าสุดบริษัทได้มีการร่วมมือกับบริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด ในฐานะผู้พัฒนาและให้บริการด้านความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศ หรือ Cyber Security ครบวงจร ภายใต้ชื่อ"SRAN" หนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านCyber Security ของไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล รวมทั้งบริษัทเอกชนต่างๆ มากมาย


ทั้งนี้ ทาง BKI จะทำหน้าที่เป็นผู้รับประกันภัยให้กับลูกค้าของ"SRAN" โดยมีเบี้ยรับเฉลี่ยตั้งแต่หลัก พันบาท-หลักหมื่นบาท และมีวงเงินคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาทต่อปี ส่วนทางบริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด นั้นจะเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์"SRAN" ให้กับลูกค้ารวมทั้งปรับปรุงระบบไอทีให้กับลูกค้าก่อน และค่อยส่งต่อเบี้ยรับประกันส่วนดังกล่าวให้BKI


รุกขยายฐานเอสเอ็มอี

ดร.นรัตถ์ สาระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ SRAN NetApprove ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เปรียบเสมือนกล้องวงจรปิดทางไซเบอร์ ที่มีความสามารถอันโดดเด่นในการเฝ้าระวังภัยคุกคามต่างๆ ที่จะเข้ามาทำความเสียหายของระบบและข้อมูล ตลอดจนยังจัดเก็บข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์(Log File) ได้ภายในเครื่องเดียว สอดคล้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องและสร้างความปลอดภัยของข้อมูล


นอกจากนี้SRAN NetApprove ยังมีคุณสมบัติที่สามารถสำรวจข้อมูลแบบอัตโนมัติเพื่อระบุตัวตนอุปกรณ์บนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์(Auto Identification Device) มีการวิเคราะห์และเทคโนโลยีตรวจจับความผิดปกติของข้อมูล(Detect and Analyzer) มีการวิเคราะห์ข้อมูลจากLog (Log Analytic) การเฝ้าติดตามปริมาณการใช้งานข้อมูลภายในองค์กร(Bandwidth Monitoring) มีการค้นหาข้อมูลในเชิงลึก(Deep Search) เพื่อค้นหาหลักฐานทางข้อมูลสารสนเทศ มีการเก็บบันทึกข้อมูลจราจรคอมพิวเตอร์และดูย้อนหลัง(Log Record and Archive)


โดย SRAN NetApprove สามารถตรวจจับข้อมูลที่ไม่ปกติได้ เพื่อนำมาเปรียบเทียบเหตุการณ์ที่คาดว่าข้อมูลจะได้รับความเสียหาย เมื่อพบการใช้งานที่ผิดปกติจะมีการแจ้งเตือน เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถป้องกันภัยก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายได้ แต่หากเกิดเหตุการณ์ที่ข้อมูลในระบบได้รับความเสียหายแล้ว อุปกรณ์ดังกล่าวยังสามารถสืบหาที่มาความเสียหายของข้อมูลได้อย่างละเอียดและยังสามารถวิเคราะห์ความเสี่ยงต่างๆ ที่เห็นว่าเป็นจุดอ่อนของระบบสารสนเทศ ทำให้ผู้ดูแลดำเนินการแก้ไขและป้องกันได้อย่างทันท่วงที


ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทางบริษัทจะมุ่งเน้นทำตลาดในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) โดยตั้งเป้าจะมียอดผู้ใช้บริการในปีแรก500-600 ราย จากปัจจุบันที่มีตัวเลขธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศ1-2 ล้านราย ซึ่งอัตราค่าบริการ"SRAN" นั้นจะเริ่มต้นที่6,500 บาทต่อเดือน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X