> SET > THG

16 มีนาคม 2021 เวลา 15:08 น.

THG ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โตราว 7-10% เปิดตัว "ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ"

ทันหุ้น-THG ตั้งเป้าปี 64 มุ่งขยายการให้บริการแก่คนทุกช่วงวัย รุกเปิดตัวโครงการใหม่และขยายขีดความสามารถให้บริการของโรงพยาบาลประเมินว่าหากเศรษฐกิจฟื้น และการฉีดวัคซีน COVID-19 ได้ผลดี จะเป็นปัจจัยบวกให้กับภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลและการดูแลสุขภาพ หากโรงพยาบาลเอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนได้จะช่วยกระจายได้รวดเร็วขึ้น โดยล่าสุดเปิดตัว "ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ" ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ 


นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า จากการประเมินภาพรวมเศรษฐกิจปี 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัว และการได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 เป็นปัจจัยที่มีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลและการดูแลสุขภาพ  

 

ทั้งนี้ หากเปิดโอกาสให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนได้เอง จะช่วยให้กระจายวัคซีนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เข้าถึงคนหมู่มาก ช่วยให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้เร็ว ลดความเสี่ยงของการระบาด และช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน อีกทั้งยังมีกลุ่มคนบางส่วนโดยเฉพาะในภาคบริการที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ที่แม้ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงหลัก แต่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก  ก็ต้องการเข้าถึงวัคซีนอย่างรวดเร็วเช่นกัน  


นายแพทย์ธนาธิป กล่าวว่า สำหรับการดำเนินธุรกิจของ THG ในปี 2564 วางเป้าหมายรายได้รวมเพิ่มขึ้น ประมาณ 7-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมกว่า 7,300 ล้านบาท คาดว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความเชื่อมั่น โดยแผนธุรกิจในปีนี้จะมุ่งเน้นขยายการให้บริการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพแก่คนในทุกช่วงอายุ วางแผนงานให้เหมาะกับกลยุทธ์การเติบโตของแต่ละธุรกิจ เช่น โรงพยาบาลธนบุรี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิ (Tertiary care) ที่มีความสามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ยังคงเดินหน้าขยายกำลังการให้บริการ ลงทุนก่อสร้างอาคารใหม่ จัดหาเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีทันสมัยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถรองรับคนไข้ 


ขณะที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีบริการตรวจรักษาเฉพาะทางและดูแลสุขภาพระดับพรีเมียม 6 ดาว คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น หากเริ่มเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะส่งผลดีกลุ่ม Health Tourism ที่จะเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน รพ.ธนบุรี บำรุงเมืองได้รุกขยายตลาดคนไข้ในประเทศเพิ่มขึ้นเพื่อทดแทนคนไข้ต่างชาติที่ชะลอตัว  


ขณะที่โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต บนเนื้อที่กว่า 140 ไร่ ที่พัฒนาเป็นที่พักอาศัยสูง 7 ชั้น จำนวน  494 ยูนิต รองรับคนวัยเกษียณ ภายในโครงการมีโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา (โรงพยาบาลฟื้นฟูสำหรับผู้สูงวัย) และจิณณ์ เวลเนส เพื่อดูแลสุขภาพแก่ผู้อยู่อาศัย ล่าสุดโครงการอยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์ สร้างชีวิตชีวา เช่น ทำฟาร์มปลูกผักผลไม้ออร์แกนิก จัดสวน สระบัว มองไกลถึงการสร้างพื้นที่ช็อปปิ้งแบบเอาต์ดอร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านเสริมสวย ร้านค้า และยังจัดกิจกรรมเชิญกลุ่มเป้าหมาย ทดลองพักอาศัยภายในโครงการ พร้อมทำกิจกรรมหลากหลาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ


**เปิดโครงการใหม่ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ


นายแพทย์ธนาธิป กล่าวอีกว่า ล่าสุด THG ได้เปิดโครงการใหม่ ‘ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ’ ย่านประชาอุทิศ ที่พัฒนาเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ป่วยติดเตียง ภายใต้มาตรฐานทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลธนบุรี ที่มีประสบการณ์ด้านการรักษาพยาบาลมากว่า 40 ปี โดยมีทีมแพทย์ตรวจเยี่ยม พยาบาลและเจ้าหน้าที่ 24 ชั่วโมง บริการอาหารและกิจกรรมฟื้นฟู ค่าบริการเดือนละประมาณ 30,000 - 50,000 บาท 


นอกจากนี้ บริษัท ศูนย์หัวใจ โรงพยาบาลธนบุรี จำกัด ในเครือ THG ได้ร่วมมือด้านการบริการวิชาการแก่ศูนย์หัวใจของศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน (จ.นนทบุรี)ในสังกัดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) โดยพัฒนาเป็น Excellent Center ให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดแบบครบวงจร คาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบไตรมาส 2 นี้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X