> mai > ADB

25 มีนาคม 2021 เวลา 09:00 น.

ADBผนึกพาร์ทเนอร์ไต้หวัน แตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง

ทันหุ้น – ADB เล็งจับมือพาร์ทเนอร์ไต้หวัน แตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง คาดชัดเจนภายในครึ่งปีแรก พร้อมโชว์กำไรสะสมอื้อ 140 ล้านบาท ฟากแม่ทัพหญิง “พรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย” ส่งซิกผลงานโค้งแรกสดใส คอมปาวด์สายไฟขายดี ปักหมุดยอดปี 64 โตไม่ต่ำกว่า 10%


นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB ผู้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ กาวสำหรับอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ยาแนว เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนแตกไลน์ธุรกิจเครื่องสำอาง(Cosmetic) ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจหลักที่บริษัททำอยู่ ทั้งนี้รูปแบบการดำเนินงาน จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์จากไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าคอสเมติกอันดับต้นๆ ของประเทศ และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 3 พันคน เพื่อร่วมมือกันผลิตสินค้าส่งออกจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศไทย


JV พาร์ทเนอร์


เบื้องต้นคาดรูปแบบจะเป็นลักษณะ Joint Venture ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อร่วมธุรกิจ โดยบริษัทคาดการทำงานของ ADB มีโอกาสจะเป็นไปได้ทั้งการรับจ้างผลิต (OEM) สินค้าหรือการผลิตในรูปแบบอื่นๆ และน่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีแรกปี 2564


“การลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่ไม่ธุรกิจหลัก หรือธุรกิจที่เราทำอยู่ อาจจะทำเรื่องขออนุมัติจากบอร์ดเพื่อทำการลงทุน เราเองไม่ได้ปิดกั้นการลงทุน ถ้าธุรกิจใหม่สามารถสร้างมาร์จิ้นระดับสูงให้กับเราได้ ส่วนเงินลงทุนคงใช้ไม่มาก เพราะเราจะไม่ลงทุน หรือถือสัดส่วนหุ้นเยอะ เนื่องจากเป็นการลงทุนธุรกิจใหม่ ทั้งนี้เรามีกำไรสะสม 140 ล้านบาท คาดจะเพียงพอต่อการลงทุน เพราะคงไม่ต้องซื้อที่ดิน หรือสร้างโรงงานใหม่”นางสาวพรพิวรรณ กล่าว


ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2564 คาดจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 4/2563 ที่ผ่านมา โดยยอดขายที่สูงขึ้นมาจากการจำหน่ายเม็ดพลาสติกคอมปาวด์ในกลุ่มสายไฟ กลุ่มสาธารณูปโภค และผู้รับเหมา ขณะเดียวกันเม็ดพลาสติกเพื่อการแพทย์ หรือ Medical Grade PVC Compound ซึ่งเป็นเม็ดพลาสติกที่ใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องแพทย์ เช่น ถุงบรรจุเลือด ถุงมือแพทย์ หลอดเข็มฉีดยา มีอัตราการเติบโตที่ดี โดยกำลังการผลิตปัจจุบันใช้อยู่เกือบ 100%


ขยายกำลังผลิต


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่น เพื่อจะขยายกำลังการผลิต หรือร่วมต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม จากปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าในกลุ่ม Medical Grade PVC Compoundทั้งนี้ปริมาณการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มดังกล่าวเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และบริษัทเห็นสัญญาณการเติบโตที่ดีทำให้บริษัทพิจารณาการขยายฐานของกลุ่ม Medical Grade PVC Compound มากขึ้น


ส่วนทิศทางธุรกิจทั้งปี 2564 บริษัทคาดโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือมีรายได้แตะ 1.5-1.6 พันล้านบาท จากปี 2563 ที่ทำได้ 1.38 พันล้านบาท สำหรับการเติบโตจะมาจากทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ คาดในปี 2564 จะเติบโตประมาณ 5% กลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซี โดยมีลูกค้าหลักเป็นโรงงานอุตสาหกรรมที่การผลิตสายไฟ การไฟฟ้าภาครัฐ กลุ่มสาธารณูปโภค และผู้รับเหมา เป็นต้น


กลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและผลิตภัณฑ์ยาแนว โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวบริษัทเป็นทั้งผู้ผลิต (OEM) และจำหน่ายผ่านตัวแทน โดยสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายผ่านตัวแทนมากกว่า OEM หรืออยู่ที่ 70:30 ส่วนผลิตภัณฑ์ยาแนว บริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ซิลิโคนยาแนว หรือ Silicone Sealant เน้นจำหน่ายในกลุ่มก่อสร้าง โดยให้เข้าถึงผู้รับเหมาให้มากที่สุด


กลุ่มผลิตภัณฑ์ Bio Compounder หรือการนำเม็ดพลาสติกไปประกอบการผลิตถุงขยะ โดยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทคือผู้ผลิตต้นน้ำ และอยู่ระหว่างการมองหาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ไปสู่ปลายน้ำ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X