> mai > TACC

26 มีนาคม 2021 เวลา 09:00 น.

TACCกำลังซื้อฟื้นดันยอด ค้ากัญชงชัดเจนครึ่งปีหลัง

ทันหุ้น – TACC ปักเป้ารายได้ปี 64 โต 10-15% มองครึ่งปีหลังกำลังซื้อฟื้นตัว จ่อรับรู้รายได้จากการปรับเพิ่มขนาดแก้วเต็มปี พร้อมเผยความคืบหน้าร่วมทุน TCI พัฒนากัญชง-กัญชา พร้อมผลิตเป็นอาหารและเครื่องดื่ม คาดชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,316.74 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 188.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.34% สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งปีนี้ประเมินยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัวมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายทำให้ผู้บริโภคกลับมาจับจ่ายใช้สอยตามปกติ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทสามารถควบคุมความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี


ปรับเพิ่มขนาดแก้ว


ขณะที่บริษัทสามารถเติบโตไปทั้งธุรกิจแบบ B2B อาทิ ในร้าน All Café ร้านเซเว่นฯ ซึ่งปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีจากการเพิ่มขนาดมาเป็น 22 oz.  โดย All Café มีการปรับเพิ่มขนาดแก้วจาก  16 oz. เป็น 22 oz. เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย   ด้านโถกดน้ำ jet spray จะมีการออกรสชาติใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่ในช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาบริษัทได้ออกสินค้าใหม่ไปแล้ว 2 รสชาติ


นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจใน เทสโก้ โลตัส โดยเริ่มนำโถกดน้ำ jet sprayเข้าไปลองทำตลาด และปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาตลาดเพิ่มเติม รวมถึงบริษัทจะขยายไปกับร้านค้า 7-11 ในประเทศลาว กัมพูชา มากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย


"แนวโน้มผลประกอบการในปี 2564 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศทั้งจากการเลิก Work from home และการเปิดเทอม ทำให้รายได้ใน 7-Eleven กลับมาคึกคัก รวมทั้งได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวสินค้าใหม่เครื่องดื่มตามฤดูกาล ในโถกด 7-Eleven และใน All Cafe' เพื่อกระตุ้นยอดขาย" นายชัชชวี กล่าว


ธุรกิจคาแรคเตอร์


ส่วนของธุรกิจ “คาแรคเตอร์” ในปีนี้ บริษัทได้มีการคาแรคเตอร์ใหม่ “Jay The Rabbit” จับกลุ่มสาวโสด และกลุ่มออฟฟิศ ที่มีกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีความแตกต่างจากคาแรคเตอร์ที่บริษัทฯมีอยู่ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจ ให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับคาแรคเตอร์ "Rilakkuma" และ "หมาจ๋า" โดยเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวคาแรคเตอร์ตัวใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง


สำหรับการร่วมลงทุนกับ บริษัท ไทยคานาเทค อินโนเวชั่น จำกัด หรือ TCI และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชง เพื่อพัฒนางานวิจัย “กัญชา” เพื่อใช้ในทางการการแพทย์และพาณิชย์ เริ่มตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์สินค้ากัญชาและกัญชงของไทย ได้มาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาต่อยอดสู่การพัฒนาสินค้าเชิงพาณิชย์ พร้อมบุกตลาดสินค้า Health and wellness


ขณะที่ทาง TCI มีความชำนาญมากกว่า 10 ปี ในการปลูก ผลิต สกัด และจำหน่ายในเชิงอุตสาหกรรม กัญชาและกัญชง เป็นธุรกิจต้นน้ำถึงกลางน้ำ ซึ่งความร่วมมือ TACC จะเข้าไปร่วมตั้งแต่กลางน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งยังมีใบอนุญาตจากทางคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในการปลูก สกัด และจำหน่ายเชิงอุตสาหกรรม


ชัดเจนครึ่งปีหลัง


ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาทาง TACC ได้การเข้าไปร่วมทุนใน TCI โดยการเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวสัดส่วนราว 30% และปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอความชัดเจนกฎเกณฑ์ของทาง อย. เกี่ยวกับการนำสารสกัดจากกัญชามาใช้ผลิตเป็นอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ หวังได้เห็นความชัดเจนเรื่องดังกล่าวในช่วงครึ่งหลังปี 2564 ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ทาง TACC จะมีการเร่งดำเนินการผลิตสินค้าใหม่ให้เร็วที่สุด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X