> SET > APP

26 มีนาคม 2021 เวลา 09:10 น.

APPซดออร์เดอร์40ล. ขยายฐานการแพทย์

ทันหุ้น - APP คว้าออเดอร์เครื่องสแกนเนอร์รถยนต์จากค่ายฟอร์ด มูลค่า 40 ล้านบาท เตรียมส่งมอบในไตรมาสที่ 3/64 นี้ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเครื่องมือทางการแพทย์ ส่งซิกยอดขายปีนี้ฟื้นตัว


นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP ผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบอย่างครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์การออกแบบด้านอุตสาหกรรม และด้านสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ (3D Printing) และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปี 2564 จะฟื้นตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา และแนวโน้มผลประกอบการจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้การต่อสัญญาของลูกค้าเพิ่มขึ้น


คว้าออร์เดอร์


ล่าสุดบริษัทได้รับคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) สินค้าสแกนเนอร์รถยนต์(gom) โดยในปีนี้บริษัทได้สัญญาจากค่ายรถยนต์ฟอร์ดมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบได้ทั้งหมดประมาณไตรมาสที่ 3/2564 และคาดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศที่อยู่ระหว่างฟื้นตัว จะมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้บริษัทยังเปลี่ยนธุรกิจมาเป็นแบบเช่า 100% ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้ได้ส่งผลให้ผลประกอบการโดยรวมของบริษัทเติบโตดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต15% จากปี 2563 ที่มีรายได้ 658.12 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิ 45.00 ล้านบาท ซึ่งจะมาจาก 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ 2.ธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ และ 3.การบริการที่เกี่ยวเนื่องกับโซลูชั่นด้านการออกแบบ 3 มิติ ซึ่งส่วนนี้เป็นรายได้ประจำของบริษัทที่ลูกค้าจะจ่ายเข้ามาเป็นรายปี ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าทั้งหมด 6,890 ราย


ขยายฐานลูกค้า


สำหรับปี 2564 บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าไปในเซกเตอร์เครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรม ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ เพราะมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นชัดเจน ขณะที่สัดส่วนรายได้จะที่เกิดขึ้นในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์ และทันตกรรมในปี 2564 อาจจะยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจน เนื่องจากเป็นปีแรกสำหรับการเจาะตลาดใหม่ ซึ่งจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 2565


อย่างไรก็ตามในอนาคตหลากหลายอุตสาหกรรมมีการเปลี่ยนแปลงจากแรงงานคน มาใช้ระบบออโตเมชั่นมากขึ้น คาดจะส่งดีต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ และมีโอกาสารรับงานเพิ่มมากขึ้น


สำหรับในปี 2563 ที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บริษัทมีรายได้จากการขายซอฟต์แวร์ลดลง มาจากการชะลอตัวของภาคการผลิตภาคอุตสาหกรรม เพื่อการส่งออกโดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ ที่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก


นอกจากนี้ยังมีมาตรการกีดกันทางการค้าและการชะลอตัวของกลุ่มก่อสร้าง เเละการลงทุนภาครัฐในส่วนของ EEC ที่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการวางแผน ซึ่งภายในประเทศยังมีความกังวลต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้แผนการดำเนินงานบางโครงการต้องถูกเลื่อนออกไป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X