> SET > COM7

28 มีนาคม 2021 เวลา 12:05 น.

ส่องหุ้น COM7 คาดกำไร Q1/64 โตแข็งแกร่ง แต่ Upside ราคามีจำกัด

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 โดยคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 1/64จะเพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปึจจัยขับเคลื่อนกำไรที่สำคัญคือยอดขาย iPhone 12 ที่แข็งแกร่ง ซึ่งจำนวน iPhone 12 ที่ขายได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 4/63 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยดังกล่าวไปแล้ว และราคาเป้าหมายที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ เหลือ Upside ที่จำกัด ดังนั้นจึงปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 63 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่า COM7 เปิดร้านค้าปลีกใหม่ 124 แห่งในปี 2563 แต่ส่วนใหญ่เปิดในไตรมาส 4/63 เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งหมายความว่าร้านค้าที่เพิ่งเปิดใหม่จะเริ่มมีส่วนช่วยสร้างรายได้จากยอดขายของ COM7 ตั้งแต่ไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป นอกจากนี้ผู้บริหาร COM7 ยังให้ข้อมูลว่ามีแผนจะเพิ่มร้านค้าปลีกอีก 100 แห่งในปี 2564 ซึ่งจะทำให้ร้านค้าปลีกทั้งหมดมีประมาณ 1,000 แห่ง 


นอกจากนี้มองว่า COM7 ให้ส่วนลดพิเศษในผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายออนไลน์ของบริษัท่ในไตรมาส 2 และ 3 ของปี 2564 อย่างไรก็ตามผู้บริหารให้ข้อมูลว่าจะยกเลิกการให้ส่วนลดดังกล่าว เนื่องจากลูกค้าคุ้นเคยกับช่องทางจำหน่ายออนไลน์ของบริษัทมากขึ้นแล้ว ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของ COM7 จะดีขึ้น เป็น 13.3% ในปี 2564


และการที่ COM7 เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดใน NCAP  โดย NCAP เป็นบริษัททางการเงิน ซึ่งดำเนินธุรกิจให้เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ อย่างไรก็ตามผู้บริหารเปิดเผยว่าจะเห็นการทำงานร่วมกันระหว่าง COM7 และ NCAP อีกครั้ง ซึ่งฝ่ายวิจัยฯ เชื่อว่า COM7 อาจเปิดตัวธุรกิจให้เช่าซื้อโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากผู้บริหารให้ข้อมูลว่ามากกว่า 25% ของยอดขายในปี 2563 มาจากการผ่อนชำระ ผู้บริหารแจงว่าจะเปิดเผยแผนการทำงานร่วมกันในไตรมาส 2/64


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X