> SET > TQM

30 มีนาคม 2021 เวลา 08:45 น.

TQMประกันเซิร์ฟสเก็ต ดันยอดทะลุ2.5หมื่นล.

ทันหุ้น –TQM แย้มคลอดผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุเซิร์ฟสเก็ตเร็วๆ นี้ ปักธงเป้าหมายยอดขายรวมปี 2564 ยืนเหนือ 25,000 ล้านบาท และยอดขายเพิ่มเป็น 5 หมื่นล้านบาท ในปี 2569 พร้อมคาดประกัน 3F สร้างรายได้เพิ่มไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทในปีนี้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ประกันในปีนี้อีก 20 รายการ ครึ่งปีแรกสรุปควบรวมกิจการ 2 ดีล


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการและประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า จากประเด็นการเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ต (Surf Skate) เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้บริษัทมีการศึกษาแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเล่น Surf Skate ได้อย่างครอบคลุม โดยปัจจุบันได้มีการวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุ Surf Skate เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้เร็วๆ นี้


*ไตรมาสแรกยอดพุ่ง


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2564ประเมินว่าจะมีการเติบโตที่ค่อนข้างดีกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 ปัจจัยหลักๆ เป็นผลมาจากการที่บริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ทำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการเพิ่ม สะท้อนต่อยอดขายที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้ นอกจากนี้ในปีนี้บริษัทยังแผนออกผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบใหม่ๆ อีกกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเข้ามาเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากขึ้น เทียบจากปีก่อนที่มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไปประมาณ 6 ผลิตภัณฑ์


ประกอบกับจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในตลาดเพื่อให้ได้มุมมองที่แตกต่างจากเดิมจึงออกมาเป็นยุทธศาสตร์ ‘‘สบายใจ 3F : Fair Fulfill Friend’ ซึ่งมาจากข้อมูลของลูกค้าที่สะท้อนให้เห็นว่าคนที่ซื้อประกันโดยมากนั้น ซื้อเพราะประกันทำให้เกิดความสบายใจ TQM จึงเติมเต็มยุทธศาสตร์ความสบายใจนี้ด้วย 3F โดยในปี 2564 บริษัทวางเป้าหมาย 3F จะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มไม่น้อยกว่า 500ล้านบาท อย่างไรก็ดีประเมินว่าตลาดประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันอยู่ในภาวะการแข่งขันสูงโดยเฉพาะในด้านของราคา ซึ่งประกันภัยเป็นสินค้าที่มีรายละเอียดความคุ้มครองที่หลากหลายและสัมพันธ์กับราคาที่เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค


สำหรับภาพรวมยอดขาย หรือ ยอดเบี้ยประกันรับรวมของปี 2564 นี้ คาดว่าจะมีการเติบโตที่สูงกว่า 25,000 ล้านบาท หรือเติบโต 60% เมื่อเทียบกับปี 2563โดยยอดขายดังกล่าวมาจากยอดขายของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 17,250ล้านบาท ในส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10,000 ล้านบาท จะมาจากการรับรู้รายได้และส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนควบรวมกิจการในปีนี้ จำนวน 3 บริษัท เข้ามาช่วยสร้างรายได้เพิ่มให้บริษัท ทั้งนี้บริษัทวางเป้าหมายมียอดเบี้ยประกันรับรวมแตะ 50,000ล้านบาท ภายในปี 2569


*ลุยซื้อกิจการ


ส่วนความคืบการควบรวมกิจการ (M&A) ในปี 2564 นั้น มีโอกาสเห้นการลงทุนใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องแน่นอน โดยมองว่าการควบรวมกิจการในครึ่งแรกปีนี้จะเกิดขึ้น จำนวน 2ดีล จากทั้งปีที่คาดว่าจะสามารถจบดีลได้ไม่น้อยกว่า 3 ดีล นอกจากนี้ยังมีโอกาสเห็นการร่วมทุน (Joint Venture) อีกจำนวน 1 ดีล เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาต (license) และคาดว่าในช่วงครึ่งหลังปีนี้คาดจะเกิดดีล JV เพิ่มอีก 1 ดีล ส่งผลให้ปีนี้ทั้งปีจะมี M&A จำนวน 3 ดีล และจำนวน JV 2 ดีล เป็นต้น


"แผนการดำเนินงานในปี 2564 นั้น เรายังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ประกันรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 20 ผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงการออกประกัน Surf Skate ที่กำลงเป็นกระแสเร็วๆ นี้ พร้อมกันนี้เราเองยังคงเดินหน้าในการศึกษาการเข้าซื้อกิจการ รวมถึงการร่วมทุนในธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้มีโอกาสเห็นข้อสรุปการควบรวมกิจการประมาณ 3 ดีล และ JV ราว 2 ดีล เข้ามาเพิ่มเติม"ดร.อัญชลิน กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X