> SET > ACE

31 มีนาคม 2021 เวลา 08:45 น.

พอร์ตหุ้นเงินบาทอ่อน ชูSTA-KCE-STGT-ACE

ทันหุ้น –เปิดโผหุ้นรับอานิสงส์บาทอ่อน ชู STA-KCE เด่น มีปัจจัยเฉพาะหนุน พร้อมประเมินเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐหนุนกำไรปกติเพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์คาดค่าเงินบาทครึ่งปีแรก เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31-31.25 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ ก่อนจะทยอยแข็งค่าในช่วงครึ่งหลังคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 29.75-29.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


นายสุนทร ทองทิพย์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวค่าเงินบาท ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าต่อในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 (1H64) เฉลี่ยในกรอบ 31.00-31.25 บาทต่อดอลล่าสหรัฐอเมริกา ก่อนจะทยอยแข็งค่าในช่วงครึ่งหลัง 2564 เฉลี่ยในกรอบ 29.75-29.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งความผันผวนของค่าเงินส่งผลกระทบต่อต่อรายได้ขั้นต้นของบริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศอย่างมีในนัยสำคัญ


สำหรับปัจจัยหนุนให้เงินบาทแข็งค่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 คือ การเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลกเป็นผลดีต่อภาคการส่งออกและการเดินทางระหว่างประเทศ รวมถึงกระตุ้นให้นักลงทุนหมุนเงินกลับเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินว่าไทย ยังคงเป็นเป้าหมายการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ทั้งการย้ายฐานเข้ามาลงทุนทางธุรกิจ และการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ดึงดูดเม็ดเงินไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


*ชู STA-KCE เด่น


ฝ่ายวิเคราะห์ เลือก STA และ KCE เป็นหุ้นเด่น โดย STA มีความต้องการยางพาราที่เพิ่มขึ้นถึง 214.8% YoY หนุนจากความต้องการในอุตสาหกรรมยานยนต์ และความต้องการถุงมือยางที่แข็งแกร่ง ปัจจัยอ่อนไหวของการอ่อนค่าของเงินบาทที่ 1 บาทต่อดอลลาร์ จะส่งผลกระทบต่อกำไรของ STA ในระดับ 6% ส่วน KCE มีปัจจัยหนุนจากการขยายตัวถึง 9.5% ของสินค้า IC และอุตสาหกรรมยานยนต์โลกที่เริ่มฟื้นตัว เป็นผลบวกต่อปริมาณคำสั่งซื้อแผ่นพิมพ์ลายวงจร (PCB) ให้กับ KCE ทั้งนี้ ปัจจัยอ่อนไหวของการอ่อนค่าของเงินบาทที่ 1 บาทต่อดอลลาร์ จะส่งผลกระทบต่อกำไรของ KCE ในระดับ 11.8%


พร้อมคัดหุ้นที่เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่ม ประกอบด้วย 1. SVI เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 17.1%, 2.ASIAN เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 15%, 3.DELTA เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 9.9%, 4.HANA เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 6.1%,


*STGT-ACE ติดโผ


5.STGT เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 6%, 6.TU เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 6%, 7.ACE เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 5.2%, และ 8.RATCH เมื่อเงินบาทอ่อนค่าลงทุก 1 บาทต่อดอลล่าสหรัฐ จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปกติให้เพิ่มขึ้น 4.8%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X