> mai > TPS

31 มีนาคม 2021 เวลา 09:46 น.

ผถห.TPS ไฟเขียวจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่

ทันหุ้น - ผู้ถือหุ้น TPS โหวตอนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 5:1 และเงินสดในอัตรา 0.04 บาท/หุ้น พร้อมลุยลงทุนธุรกิจใหม่ ต่อยอดธุรกิจเดิม สร้างแหล่งรายได้ใหม่เพิ่ม ฟาก"บุญสม กิจเกษตรสถาพร" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุปี 64 เดินหน้าประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง วางเป้าผลงานเติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20%


นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติพิจารณาให้จ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2563 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.14 บาท/หุ้น เป็นจำนวนเงิน 39,200,000 บาท แบ่งเป็น การจ่ายปันผลเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล เป็นจำนวนไม่เกิน 56,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวมมูลค่าหุ้นทั้งสิ้นไม่เกิน 28,000,000 บาท คิดเป็นการจ่ายหุ้นปันผลในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท


ในกรณีที่ผู้ถือหุ้นรายใดมีเศษของหุ้นเดิม หลังการจัดสรรหุ้นปันผลแล้ว ให้จ่ายปันผลเป็นเงินสดแทนการจ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท พร้อมกันนี้ได้มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท จำนวนเงิน 11,200,000 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 5 เมษายน 2564 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลเป็นวันที่ 26 เมษายน 2564


นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์และแก้ไขหนังสือบริคณห์สนธิ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับงานของบริษัทฯ ให้สามารถรับงานได้มากขึ้นและมีผลประกอบการที่ดียิ่งขึ้น ในการดำเนินธุรกิจใหม่ประกอบด้วย ธุรกิจซื้อขายรถดับเพลิง รถกู้ภัย ธุรกิจรับเหมา ก่อสร้างท่อร้อยสายไฟฟ้า สายสื่อสารใต้ดินและโครงข่ายโทรคมนาคม ธุรกิจพลังงานทดแทน


"บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและให้ความเชื่อมั่นในการบริหารธุรกิจ ซึ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่และขยายธุรกิจเดิม โดยจะให้บริษัทย่อย อย่าง เดอะแพรคทิเคิลซูเพิร์บโซลูชั่น จำกัด และ บริษัทเดอะวิน เทเลคอม จำกัด รวมทั้ง TPS ในการเข้าไปรับงาน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่า จะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้"นายบุญสมกล่าว


สำหรับแผนการดำเนินงานของปี 2564 ว่าบริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ ที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง และประเมินว่า ธุรกิจด้าน IT ยังมีการเติบโตที่ดี ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกองค์กรต้องมีการปรับตัวตามไปด้วย ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อบริษัทฯ และปัจจุบันบริษัทฯ มี Backlog อยู่ในมือกว่า 450 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ และวางเป้าหมายจะผลักดันรายได้ปีนี้ให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15-20%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X