> SET > QTC

31 มีนาคม 2021 เวลา 10:48 น.

QTC คว้าออเดอร์หม้อแปลงล็อตใหญ่ จ่อบุ๊กรายได้ทันที หนุนทั้งปีแตะ1.2 พันลบ.

ทันหุ้น - บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ส่งข่าวดีรับออเดอร์ล็อตใหญ่หม้อแปลง Super Low Loss ส่งสปป.ลาว จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ระบุทยอยรับรู้รายได้ทันที มั่นใจหนุนรายได้ทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท ด้าน CEO“พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” พร้อมส่งซิกเตรียมประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท เชื่อคว้างานเข้าพอร์ตไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน


นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการทำการตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์หม้อแปลง Super Low Loss เป็นที่ยอมรับในวงกว้างของผู้ใช้ว่าประหยัดพลังงานได้สูง ช่วยลดค่า No Load Loss สูงถึง 80%  ล่าสุดบริษัทฯมีออเดอร์ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Lossให้กับการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ซึ่งออเดอร์ดังกล่าวบริษัทฯเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป


สำหรับความโดดเด่นของหม้อแปลง Super Low Loss ที่ทำให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ให้ความสนใจจะเป็นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อนด้วยเช่นเดียวกัน

“การส่งออกออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ให้กับ สปป.ลาวในครั้งนี้QTC ได้ส่งมอบงวดแรกและงวดที่สอง รวม 91 เครื่อง ไปแล้วในเดือนมีนาคม ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบอีก 330 เครื่อง ให้เสร็จครบภายในสิงหาคมนี้” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มเติมธุรกิจหม้อแปลงในประเทศว่า ยังคงขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนภาคการลงทุนภายในประเทศ และการเปิดประมูลงานของภาครัฐที่ทยอยออกมา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่เริ่มเห็นความชัดเจน ที่จะประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคมนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวต่อยอดที่ทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้หนุนรายได้รวมทั้งปีแตะระดับ 1,200 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X