> Trendtalk > MGT

01 เมษายน 2021 เวลา 06:10 น.

MGT

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นเข้าใกล้แนวต้านสำคัญที่ 1600 จุด ก่อนที่จะปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรในระยะสั้นมาปิดที่บริเวณ 1585 จุด ในขณะที่แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1600 จุด และมีเป้าหมายในการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปที่ 1650 จุด โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1550 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ MGT หรือ บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นเคมีภัณฑ์ที่ใช้เป็นส่วนเติม (Additive) ในส่วนประกอบหลักเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติหรือคุณลักษณะตามที่ต้องการ ให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ

ผลการดำเนินงานปี 63 มีกำไรสุทธิ 99 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.25 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 71.50 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.18 บาท


นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) (MGT) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 756.2 ล้านบาท โดยจะเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น บริษัทจะใช้กลยุทธ์การมีสินค้ารองรับลูกค้าให้ทันกับความต้องการ แม้ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าล่าช้าจากการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ แต่บริษัทได้สั่งสินค้าเข้ามาล่วงหน้าเพื่อรองรับความต้องการอยู่เสมอ


สำหรับ บริษัท เมกาเคม พลัส จำกัด ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้เจลล้างมือในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะเดียวกันได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท Mega Fuji Graphite จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้น 49% ร่วมกับ Fuji Graphite Works ถือ 51% ทุนจดทะเบียน 35 ล้านบาท เสร็จสิ้นแล้วในวันที่ 15 ม.ค. โดยผู้เชี่ยวชาญจากญีปุ่นจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยในเดือน มี.ค.64 คาดว่าจะสามารถดำเนินการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่าย Expand Graphite ภายในปีนี้


นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าขนาด 2,000 ตารางเมตรในที่ดินของบริษัทตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ ด้วยมูลค่าการลงทุน 35 ล้านบาท เพื่อที่จะรองรับสินค้าใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มเติม


บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการธุรกิจเคมีอาหาร เครื่องดื่ม ยา และเครื่องสำอาง ด้วยมูลค่าการลงทุนราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ โดยบริษัทมีเงินทุนเพียงพอสำหรับการลงทุน และยังมีกำไรจากผลการดำเนินงานเข้ามาเพิ่มเติม จึงยืนยันว่าจะไม่มีการเพิ่มทุนอย่างแน่นอน


MGT มีราคามูลค่าทางบัญชีล่าสุดอยู่ที่ 1.19 บาท เมื่อเทียบกับราคาหุ้นปัจจุบันที่ 3.70 บาท คิดเป็นอัตราส่วน Price to Book Value เท่ากับ 1.95 เท่า และมีอัตราส่วน P/E Ratio อยู่ที่ 15 เท่า

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุดเดิมที่บริเวณ 3.80 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวต้านของกรอบแนวโน้มขาขึ้นที่ 3.40 ขึ้นไป ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นมีโอกาสถูกขายทำกำไรที่แนวต้าน 3.80-3.90 และมีแนวรับที่ 3.40 ถ้าปรับตัวลดลงต่อเนื่อง จะมีแนวรับถัดไปที่ 3.20 และ 3.40


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X