> SET > CENTEL

01 เมษายน 2021 เวลา 12:24 น.

ส่องดีล CENTEL ลงทุน"ส้มตำนัว" ช่วยเพิ่มพอร์ตอาหารหลากหลายขึ้น

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL กรณีที่บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น 85% ในบริษัท เอสทีเอ็น เรสเตอรองต์ จำกัด ซึ่งดำเนินการภายใต้แบรนด์สัมตำนัว มีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อย เพราะจะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตร้านอาหารของ CENTEL เพราะปัจจุบัน  CENTEL ไม่มีร้านอาหารส้มตำ (พอร์ตร้านอาหารปี 2562 สัดส่วนรายได้จาก KFC 56%, Mister Donut 15%, Ootoya 7%, Aunties Anne’s 7% และ อื่นๆ 15%)


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่า จากการสอบถาม CENTEL ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ว่าในปี 2562  ส้มตำนัวมีรายได้ราว 178 ล้านบาท (คิดเป็นสัดส่วนเพียง 0.8% ของรายได้รวมปี 2562) มี EBITDA margin ที่ราว 14-16% ซึ่งเป็นระดับที่ดีกว่า EBITDA margin ของธุรกิจร้านอาหารของ CENTEL ในปี 2562 ที่ 11% 


ส่วนเงินลงทุนที่ 200 ล้านบาทที่เข้าลงทุนในส้มตำนัวนั้น มองว่าไม่กระทบต่อฐานะการเงินอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ  IBD/E ในไตรมาส 4/63 อยู่ที่ 1.02 เท่า หากใช้เงินกู้ทั้งหมด IBD/E ขยับขึ้นเล็กน้อยเป็น 1.04 เท่า 


ฝ่ายวิจัย คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/64 ของ CENTEL มีผลขาดทุนมากขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 กดดันจากทั้งธุรกิจโรงแรม และร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 รอบ 2 ในประเทศไทย มีเพียงมัลดีฟ ที่อาจช่วยพยุงภาพรวมผลการดำเนินงานได้บางส่วนเพราะเข้าสู่ไฮซีซั่น 


ภาพรวมทั้งปี 2564 ยังคงประมาณการายได้ของ CENTEL ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% หนุนจากธุรกิจร้านอาหาร คาดยอดขายต่อสาขาเดิม พลิกกลับมาเติบโต 10% และธุรกิจโรงแรมมี  RevPar ฟื้นตัว เพิ่มขึ้น 32% และคงประมาณการผลขาดทุนในปี 2564 ที่ 865 ล้านบาท 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 40 บาทต่อหุ้น ระยะสั้น มีความน่าสนใจ เพราะไม่มี overhang ต่อการด้อยค่าสินทรัพย์เหมือนกับคู่แข่งอย่าง ERW และ MINT ที่อยู่ระหว่างประเมินผลกระทบและจะตั้งด้อยค่าในไตรมาส 1/64 ประกอบกับฐานะทางการเงินแกร่ง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X