> SET > STA

01 เมษายน 2021 เวลา 13:44 น.

STA ขายหุ้นกู้ 3.5 พันลบ.เกลี้ยง จองซื้อล้นกว่า 8 เท่า

ทันหุ้น - STA ปลื้มผลตอบรับจากการเสนอขายหุ้นกู้ 3 ชุด มูลค่าเสนอขายรวม 3,500 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 29 – 31 มีนาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่อย่างท่วมท้น โดยมีนักลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนมากกว่ามูลค่าหุ้นกู้ทั้งหมดที่เสนอขายกว่า 8 เท่า ตอกย้ำความเชื่อมั่นการดำเนินธุรกิจ ฐานะการเงินและศักยภาพการเติบโตจากภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติเข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่


นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหารบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 – 31 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ประเภทประเภทไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีประกัน จำนวน3 ชุด มูลค่าเสนอขายรวม 3,500 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (Institutional and High NetWorthInvestors) ซึ่งหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A- จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564


สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างดี มีผู้ลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนเป็นจำนวนมากกว่า 8 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ทั้งหมดที่เสนอขาย ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ลงทุนทั้ง สถาบันการเงิน กลุ่มประกันชีวิต บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และสหกรณ์ออมทรัพย์ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจผลการดำเนินงาน ความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติที่เข้าสู่วงจรขาขึ้นรอบใหม่ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนศักยภาพการเติบโตแก่บริษัทฯ


ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายทั้ง3 ชุด ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.15% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.70% ต่อปีและหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 10 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.40% ต่อปี โดยมีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้


“การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทฯ มีความยินดีและขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความเชื่อมั่นและตอบรับหุ้นกู้ของ STA อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีโดยบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปใช้ลงทุนในสินทรัพย์ถาวรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจยางธรรมชาติ ลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน และชำระคืนเงินกู้ เพื่อสร้างการเติบโตตามแผนงานที่วางไว้” นายวีรสิทธิ์ กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X