> SET > HANA

02 เมษายน 2021 เวลา 08:45 น.

HANAรับกระแส5G-EV จัด2.5พันล.ออเดอร์จ่อ

ทันหุ้น – HANA รับกระแส 5G, EV หนุนออเดอร์ทะลัก ลุ้นรายได้รวมทั้งปี 2564 ใกล้เคียงปี 2562 (ก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19) ย้ำไม่ได้รับผลกระทบวิกฤติ “Chip” ขาดตลาด มั่นใจบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์อย่างเหมาะสมระหว่างทางอากาศ, ทางเรือ ตั้งงบลงทุน 2.2-2.5 พันล้านบาท ปรับปรุงโรงงาน ติดตั้งเครื่องจักรทั้งที่อยุธยา และลำพูน พัฒนาเทคโนโลยี เพิ่มศัยกภาพผลิต และรองรับคำสั่งซื้อ


นายริชาร์ด เดวิด ฮัน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANAคาดการณ์ผลการดำเนินงานทั้งปี 2564 ของบริษัทมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เข้าใกล้ช่วงก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 (มีแนวโน้มใกล้เคียงรายได้ปี 2562) หนุนจากความต้องการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก อาทิ คอมพิวเตอร์ทั้ง PC และ Notebook, โทรศัพทย์มือถือที่อยู่ระหว่างพัฒนาสู่เทคโนโลยี 5G ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนที่แข็งแกร่งในระยะ 5 ปี และจะเริ่มกระจายสินค้าจากระดับราคาสูงลงสู่ระดับราคาที่ประชาชนส่วนใหญ่สามารถเป็นเจ้าของได้มากขึ้น, การพัฒนาอุตสาหกรรมรถยนต์เข้าสู่ ยานยนต์ EV เป็นต้น


โดยบริษัทคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 (2H46) จะดีกว่าช่วงครึ่งแรกของปี 2564 (1H64) เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/2564 ไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ อย่างไรก็ตามการที่เงินบาทอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 4/2563 ที่ผ่านมา อาจเป็นปัจจัยหนุนให้กำไรขั้นต้น (Margin) ของบริษัทดีขึ้น


ดีมานด์โตไม่หยุด


“บริษัทยังคงได้อานิสงส์จากภาวะเศรษฐกิจในจีนฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ทั่วโลกก็เริ่มมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หนุนความต้องการใช้สินค้าไอทีต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งยังขยายตัวต่อเนื่องจากช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดในปีก่อน และกระแสการสนับสนุนให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้บริษัทได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนที่ใช้ภายในรถยนต์ไฟฟ้า และอุปกรณ์ชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จึงคาดว่าทิศทางธุรกิจหลังจากนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง”


ทั้งนี้ ยืนยันว่าบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ “Chip” ขาดตลาด รวมถึงวิกฤติการคมนาคมบริเวณคลองคลองสุเอซ เนื่องจากบริษัทมีการกระจายความเสี่ยงโดยสั่งซื้อวัตถุดิบจากหลายแหล่งทั้งในทวีปเอเซีย และอเมริกา รวมถึงบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์อย่างเหมาะสมระหว่างทางอากาศ และทางเรือ


จัดงบลงทุน 2.2-2.5 พันล.


สำหรับความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนนั้น แม้จะส่งผลกระทบต่อรายได้รวมของบริษัท แต่เบื้องต้นคาดว่าในปี 2564 นี้ ดอลลาร์อินเด็กว์จะยังคงทรงตัวในแดนแข็งค่าได้อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้บริษัทตั้งงบลงทุนทั้งปี 2564 ไว้ระหว่าง  2.2-2.5 พันล้านบาท เพื่อปรับปรุงโรงงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และที่จังหวัดลำพูน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และติดตั้งเครื่องจักรใหม่ เตรียมความพรัอมรองรับการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงขยายตลาดในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X