> คิดเป็นเห็นก่อน >

07 เมษายน 2021 เวลา 06:00 น.

ผู้ชนะอย่างแท้จริง

ด้วยภาวะตลาดในตอนนี้ที่ยังผวนผวนอยู่เราคงต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุนกันหน่อยนะครับ จับตาดูพฤติกรรมการลงทุนของนักลงทุนมือใหญ่ทั้งกองทุนและต่างชาติ ที่ช่วงนี้รู้สึกจะมีพฤติกรรมการลงทุนคล้ายๆกัน หากเราคิดจะลงทุนช่วงคาบเกี่ยวในเวลานี้ก็คงต้องจับจังหวะของมือใหญ่ที่ว่านี่ล่ะครับว่าจะลุยต่อหรือถอยก่อน เพราะเราต้องไม่ลืมว่าด้วยเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ความรู้ที่นักลงทุนมือใหญ่มีนั้นเหนือกว่าเรารายย่อยมาก การประเมินทิศทางแนวโน้ม รวมถึงปัจจัยที่เป็นตัวแปรต่างๆได้อย่างแม่นยำสูง และสามารถกำหนดทิศทางของตลาดหุ้นบ้านเราได้ เพราะฉะนั้นหากจะลงทุนก็ต้องอาศัยการพัวพันไปกับนักลงทุนกลุ่มใหญ่นี้ล่ะครับ


ในเรื่องของการลงทุนในตลาดหุ้นนั้นมีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จและผู้ที่พ่ายแพ้เจ็บปวดกับตลาดหุ้น ในจำนวนนี้มีผู้ที่ประสบความสำเร็จชนะตลาดได้อาจมีเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่เหลือล้วนแล้วแต่พ่ายแพ้ต่อสนามการลงทุนแห่งนี้ ทุกคนอยากจะเป็น 1ในกลุ่มผู้ที่ชนะกันทั้งนั้นอยากสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยกันทั้งนั้น...


สำหรับผู้ที่ลงทุนในหุ้นแล้วมีกำไรสามารถสร้างความร่ำรวยได้ในสนามหุ้นนี้มีจำนวนไม่มากนัก  แต่ในทางตรงกันข้ามก็มีนักสู้หุ้นส่วนใหญ่ที่ลงทุนในหุ้นแล้วขาดทุนเป็นอยู่จำนวนมาก ซึ่งมันอยู่ที่ว่าผู้ลงทุนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีการลงทุนที่ถูกต้องที่จะทำกำไรจากการลงทุนในหุ้นได้สม่ำเสมอ  เลือกหุ้นถูกตัว เข้าซื้อขายถูกจังหวะ มีวินัย รู้จักการบริหารความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนได้อย่างเต็มเปี่ยม..


เราเหล่านักสู้หุ้นทั้งหลายทั้งมือเก่าที่ยังไม่ประสบความสำเร็จและมือนักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดมาเคยถามตัวเองมั๊ยครับว่า เวลาที่เราซื้อหุ้นมาแล้วมีกำไรช่องสองช่องแล้วก็รีบขาย เพราะกลัวว่าหุ้นมันจะลง แต่พอเราขายแล้วมันดันขึ้นต่อก็มานั่งเสียดายว่าทำไมรีบขายไปก่อน หนำซ้ำพอมันขึ้น ๆ ก็ยังตามไปซื้อกลับด้วยความเสียดายในราคาที่สูงเกินแล้ว ตอบได้หรือเปล่าว่าในตอนนั้น ทำไมต้องรีบขาย... ก็คงต้องย้อนกลับไปมองดูว่าเบื้องต้นในการเลือกหุ้นของเราว่าได้ผ่านการพิจารณาวิเคราะห์ ไตร่ตรองมาแล้วว่าหุ้นแบบไหนที่น่าซื้อ แล้วจะซื้อที่ราคาเท่าไร แต่พอเห็นราคาหุ้นที่วิ่งขึ้น ก็ขาดวินัย ขาดสมาธิหลุดออกจากหลักคิดที่ถูกต้องไป


แต่ในผู้ที่มั่นคงในหลักคิดที่ถูกต้อง เชื่อมั่นในสิ่งที่ตนเองคิดและวิเคราะห์ประเมินรู้ได้อย่างแท้จริงมาเป็นอย่างดีและถูกต้อง ก็จะกล้าซื้อหุ้นดี ๆ ที่ขายกันในราคาถูก ๆ เมื่อตลาดมีข่าวร้าย และกล้าที่จะขายที่ราคาแพงเกินไปแล้วเมื่อตลาดมีข่าวดีมากๆ มีวินัยและจะไม่ให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผลในการตัดสินใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นความแตกต่างระหว่างผู้ที่ประสบความสำเร็จเอาชนะตลาดหุ้นได้กับผู้ที่พ่ายแพ้ต่อสนามหุ้นที่เราเห็นกันอยู่เป็นประจำนั่นเอง


ดังนั้นถ้าไม่อยากเป็นผู้พ่ายแพ้ และอยากประสบความสำเร็จ มีกำไรจากการลงทุนเป็นกอบเป็นกำ สร้างความมั่งคั่งให้กับตนเองเพื่อเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ที่ชนะแล้วล่ะก็ ต้องเริ่มฝึกนิสัยแบบอย่างของการเป็นผู้ชนะนับตั้งแต่วันนี้นะครับ โดยสามารถดูและศึกษาได้จากผู้ที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า หลักคิดและแนวทางที่ปฏิบัตินั้นถูกต้องเชื่อถือได้ ก็จะสามารถทำให้เราเป็นผู้ชนะในสนามสู้หุ้นอย่างแท้จริง.โชคดีครับ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X