> SET > CPALL

06 เมษายน 2021 เวลา 11:00 น.

CPALL ศาลฯ รับฟ้องดีลเทสโก้ โบรกฯ ชี้หุ้นลง-โอกาสสะสม

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS  ส่อง CPALL ศาลปกครองรับฟ้องกรณีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคยื่นฟ้องกขค.เรื่องอนุญาต CP ซื้อ  Lotus  ประเมินเป็น Sentiment  ลบต่อราคาหุ้น  CPALL  ทั้งนี้เบื้องต้นกรณีเลวร้ายคาดเป็นการกําหนดเงื่อนไขควบรวมเพิ่มเติม ขณะที่ผลดําเนินงานปกติคาดฟื้นตัวต่อเนื่อง แนะซื้อสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว มองเป้าหมาย 74 บาท


ศาลปกครองมีคำสั่งรับคำฟ้องของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และอีก 36 องค์กร กรณีที่มูลนิธิฯ ยื่นฟ้องคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า (กขค.) หลังมีมติอนุญาตให้กลุ่มซีพี สามารถควบรวมกิจการกับกลุ่ม Lotus แบบมีเงื่อนไข โดยในส่วนของการขอให้ศาลกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา ศาลได้ขอให้ผู้ฟ้องจัดทำเอกสารเพิ่มเติม เพื่อยื่นต่อศาล (คาดภายในวันที่ 9 เม.ย.64 หากไม่มีการขอขยายเวลาออกไป) ทั้งนี้ ศาลได้เรียกบริษัท ซี.พี. รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท โลตัส สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาเป็นคู่กรณีฝ่ายที่สาม โดยกำหนดให้เป็นผู้ร้องสอด (ผู้มีส่วนได้เสีย) ที่ 1 และ 2 ตามลำดับ


ภาพรวมเบื้องต้นเชื่อว่ายังต้องติดตามคำสั่งของศาล ในส่วนรายละเอียดของมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ที่อาจมีการกำหนดออกมา ขณะที่ประเด็นการฟ้องร้องเชื่อว่ากรณีเลวร้ายสุดน่าจะเป็นการกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมในการควบรวมระหว่างกลุ่ม CP และ Lotus ทั้งนี้ แม้ยังเป็นประเด็นที่ยังต้องติดตามพัฒนาการต่อไป แต่คาดเป็น Sentiment ลบต่อ CPALL มากขึ้น จากความกังวลการคาดหวังประโยชน์จากการเข้าซื้อ Lotus ที่อาจล่าช้าออกไป หากมีเงื่อนไขใหม่จากคำสั่งศาลฯ


อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินงานปกติ CPALL คาดเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นนับจาก Q2/64 จากทั้งฐานต่ำ + การเดินทางในประเทศที่จะเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ระยะยาว จากพื้นฐานของบริษัทที่ยังแกร่ง ทั้งโอกาสต่อยอดฐานธุรกิจในไทย และต่างประเทศ จึงยังประเมินเป็นโอกาสสะสม หากราคาหุ้นปรับตัวลงมา จากกรณีดังกล่าว

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X