> เคาะไปคุยไป > BDMS

08 เมษายน 2021 เวลา 06:30 น.

เคาะ BDMS

BDMS รายงานกำไรสุทธิปี 2563 อยู่ที่ 7.2 พันล้านบาท หดตัวลง 54%YoYจากรายได้ที่ลดลงเพราะจำนวนผู้ป่วยที่ลดลง จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้รายได้จากผู้ป่วยชางต่างชาติลดลง โดยเฉพาะผู้ป่วยจากกลุ่มตะวันออกกลาง พม่า และออสเตรเลีย ขณะที่รายได้จากการจำหน่ายสินค้าและอาหาร ลดลง 6%YoYจากการลดลงรายได้ส่งออกของเอ.เอ็น.บี.ด้านรายการพิเศษบันทึกเข้ามา 1.169 พันล้านบาทจากการขาย BH ส่วนใน 4Q63 รายงานกำไรสุทธิ 2.38 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย YoY โดยคิดเป็น 33% ของกำไรสุทธิทั้งปี ทำให้เราประเมินการฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2564 ทั้งนี้มีการจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท/หุ้น ขึ้น XD 10 มี.ค. 64 คิดเป็น dividend yield เท่ากับ2.64%


สำหรับแนวโน้มในปี2564 BDMS มองว่าธุรกิจจะทยอยฟื้นตัวดีขึ้นจากการมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยภาครัฐควบคุมสถานการณ์ได้ จะทำให้ผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศจะกลับมากขึ้น ทั้งนี้มรกลยุทธ์หลัก 4 ประการด้วยกัน ได้แก่ 1. การเพิ่มจำนวนผู้รับบริการ โดยเน้นผู้ป่วยในประเทศเป็นหลัก 2. การขยายฐานลูกค้าประกันสุขภาพ โดยจะร่วมมือกับบริษัทประกันทั้งในและต่างประเทศ ออกกรมธรรม์ประกันสุขภาพเฉพาะให้กับกลุ่ม BDMS มากขึ้น รวมถึงช่วยกระขายพอร์ทรายได้ 3. พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ เน้นการปรึกษาแบบ Telemedicine รวมทั้งสร้าง Health applicationเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า และ 4. เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและมา๖รฐานการรักษา เพื่อให้เป็นไปตาม JCI ในระดับสากล ส่วนแนวโน้ม 1Q64 อาจจะยังไม่ฟื้นตัวดีมากนักเพราะผู้ป่วยต่างชาติยังไม่ฟื้นตัว รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก2 กดดันให้ลูกค้าในประเทศลดลง แต่เรามองว่ามีความน่าสนใจตั้งแต่ครึ่งหลังของปีนี้ เป็นต้นไปที่ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัว รวมถึงยังมีปัจจัยบวกที่รออยู่จากประเด็น ภาครัฐอนุมัติให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ได้


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ปรับตัวลงสร้างจุดต่ำ 21.10 และมีแรงซื้อกลับคืนขึ้นมาด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำ ระยะสั้นไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่าเป็นการจบรูปแบบขาลงU-Shapeกลับหัว แนวต้านระหว่างวัน SMA10 วัน 21.50-21.60 ยืนเหนือมั่นคงแนวโน้มเปลี่ยนTrendและยืนยันจบรูปแบบลง 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 21.60/22.20 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 21.10/20/90 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X