> SET > CENTEL

08 เมษายน 2021 เวลา 08:00 น.

โรงแรมวูบโอกาสสะสม CENTELยันคืนห้องน้อย

ทันหุ้น – CENTEL ยืนยันเองสงกรานต์ยังเดินทางคึกคัก ยอดคืนห้องพักน้อยมาก ประกาศขอร่วมบริหารโรงแรมในโครงการ Asset Warehousing เพิ่มจำนวนห้องรับจ้างบริหารระยะยาว เล็งปรับแผน 5 ปีพึ่งพานักท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ด้านนักวิเคราะห์ย้ำภาพใหญ่ทั่วโลกทยอยเปิดประเทศเป็นโอกาสสะสม CENTEL MINT AOT


ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์. รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร. บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ระบุว่า แม้จะมีการระบาดของโควิด แต่ ณ ปัจจุบันมีรายงานยอดยกเลิกการจองห้องพักช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้น้อยมาก โดยเป็นการยกเลิกเฉพาะจังหวัดพื้นที่เสี่ยงเท่านั้น รวมมูลค่าประมาณกว่าแสนบาท โดยจนถึงปัจจุบันทั้งพัทยา, ภูเก็ตยังไม่มีการยกเลิกที่พักแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้กำชับให้พนักงานทุกคนในเครือ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งผู้เข้าพัก และตัวพนักงานเอง


@ร่วมบริหารโกดังหนี้


ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย CENTELพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมขนาดกลาง-เล็ก ให้ผ่านวิกฤติครั้งนี้ไป โดย CENTELอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการดำเนินงานร่วมกับธนาคารพาณิชย์ ในการเข้าไปช่วยบริหาร – เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรม ให้กับผู้ประกอบการฯ ที่มีบัญชีสินเชื่ออยู่กับธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นโอกาสของ CENTEL ที่จะเพิ่มจำนวนห้องที่จะบริหารจัดการในอนาคต ขณะเดียวกันเครื่อ CENTEL ก็ยังคงนโยบายการบริหารต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง


“เครือ CENTEL ยังมีฐานะแข็งแกร่ง สัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำมากอย่างต่อินื่อง จึงมีธนาคารพาณิชย์ที่พร้อมจะเข้ามาเสริมสภาพคล่องให้กับกลุ่มบริษัท ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัท ก็มองหาโอกาสเติบโตในระยะยาว จึงเสนอตัวเข้าไปร่วมบริหารจัดการโรงแรมขนาดกลาง-เล็กซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารพาณิชย์ รวมถึงโรงแรมฯ ที่มีความสนใจจะเข้าโครงการ Asset Warehousingเพื่อให้ภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมเดินหน้าต่อไปได้ และพร้อมที่จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ”


@เพิ่มสัดส่วนไทยเที่ยวไทย


ขณะเดียวกันกลุ่ม CENTEL อยู่ระหว่างปรับกลยุทธ์การดำเนินงานระยะ 5 ปี (2565 - 2569) โดยจะเน้นเปิดตลาดนักท่องเที่ยวไทยให้มากขึ้น เนื่องจากจากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระบุปริมาณการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมีสูงถึง 150 ล้านเที่ยวต่อปี ขณะที่การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ 65 ล้านเที่ยวต่อปี ดังนั้นหากสามารถเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวไทยได้ จะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับธุรกิจ ส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศจะถือเป็น “รายได้ส่วนเพิ่ม”


“ประเทศใหญ่ๆ อย่างจีน ญี่ปุ่นเขาท่องเที่ยวในประเทศกันต่อเนื่องทำให้ภาคบริการของเขาไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 กลุ่มบริษัทจึงเตรียมทบทวนแผนการดำเนินงานระยะ 5 ปีให้สะท้อนบทเรียนจากสถานการณ์ครั้งนี้ โดยจะเริ่มทำโปรโมชั่นผ่านบัตร “The one card” สร้างกระแส-กระตุ้นให้สมาชิกเดินทางท่องเที่ยวให้มากขึ้น และเป็นกระแสให้กระเพื่อมออกไปให้มากขึ้น ก็จะได้ทั้งสมาชิกเดิม และสมาชิกใหม่”


ทั้งนี้กลุ่มบริษัท อยู่ระหว่างติดตามผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศรอบใหม่นี้ต่อภาพรวมการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มี "วัคซีนพาสปอร์ต" (Vaccine Passport) ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดนำร่องทั้งภูเก็ต, กระบี่, สุราษฎร์ธานี, ชลบุรี, และเชียงใหม่ ในช่วงไตรมาส 4/2564 นี้


@ชู CENTEL MINT AOT


นายธีระพล อุดมเวศย์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุ ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มคลี่คลาย แม้ระยะสั้นจะยังมีการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ แต่ไม่มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศเหมือนช่วงต้นปี 2563 จึงยังคงเป็นแนวทางการของความพยายามที่จะทยอยเปิดประเทศ


ดังนั้นราคาหุ้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รอบนี้ ถือเป็นจังหวัดในการทยอยสะสมหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม ที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวที่แข็งแกร่ง อาทิ AOT ราคาเหมาะสม 85 บาท, MINT ราคาเหมาะสม 40 บาท, และ CENTEL ราคาเหมาะสม 40 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X