> SET > TQM

08 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

TQMดีมานด์ประกันโควิดพุ่ง บุกCLMV-ดีล.ซื้อกิจการหนุน

ทันหุ้น-TQM รับยอดโควิดรายวันพุ่ง หนุนลูกค้าซื้อประกันเพิ่มขึ้นกว่าปกติ พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมโตขึ้น คงเป้ายอดขายปีนี้ 2.5 หมื่นล้านบาท จากทั้งออแกนิค รวมไปถึงการขยาย CLMV และ M&A หนุน พร้อมแตะ 5 หมื่นล้านบาทในปี 2569ฟากโบรกมองยอดขายจะเติบโตก้าวกระโดดจากการเข้าซื้อโบร์กประกัน 2-3 เจ้า หนุนรายได้เบี้ยประกัน 8,000-10,000 ล้านบาท คาดกำไรปี2564 ไม่ต่ำกว่า 880 ล้านบาท ประเมินเป้าหมาย 168 ล้านบาท


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการและประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบากอีกครั้ง มองว่าจะส่งผลกระทบเรื่องเศรษฐกิจภาพรวมหลายส่วน โรงแรม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ขณะที่ในส่วนของธุรกิจประกันภัยนั้น ที่ผ่านมาในการเกิดการแพร่ระบาดของโควิดส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อประกันของผู้บริโภคซึ่งมักจะเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ทำให้แนวโน้มอุตสาหกรรมประกันภัยในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นบวกเล็กน้อย


โดยยังคงนโยบายในการร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการที่สนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจระหว่างกัน เพื่อเสริมศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งตามเป้าหมาย ผลักดันยอดขายเพิ่มสูงขึ้นกว่า 25,000ล้านบาท ภายในปี 2564 โดยตามแผนการเติบโตคือ โตแบบ Organic ที่ประมาณ 17,250 ล้านบาท และ แบบ Inorganic (จากการขยาย CLMV และ การซื้อกิจการ(M&A) อยู่ที่ประมาณ 7,250 ล้านบาท และขยับแตะ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569


กางแผนเติบโตใน 5 ปี


ขณะที่นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทมุ่งเน้นขับเคลื่อนการเติบโตภายใต้ 5 กลยุทธ์หลัก (ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี) ประกอบด้วย 1.Strengthen existing channels การรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายโดยแบ่งความต้องการของลูกค้าราย Segment พร้อมขยายช่องทางการขายทั้งออนไลน-ออฟไลน์ และรุกตลาดลูกค้าองค์กรมากขึ้น ด้วยงานขายและบริการกับบริการรับให้คำปรึกษาด้านการจัดการสินไหมทดแทนแบบครบวงจร (Corporate Solutions), 2.Grow sales through cross-selling นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันที่เพิ่มโอกาสในการขายกับลูกค้าเดิมมากยิ่งขึ้น


3. Enhance insurance ecosystem through strategic partnership การร่วมกับพันธมิตรผ่านโครงการ TQM Transformations เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับระบบงานของ TQM และกลุ่มบริษัทให้เกิดความเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ด้วยแนวคิด ‘ลูกค้าเข้าถึงเรา เราเข้าถึงลูกค้า 4. Grow inorganic through M&A การร่วมลงทุนหรือเข้าซื้อกิจการของบริษัทที่มีธุรกิจที่จะเป็นการส่งเสริมระหว่างกัน เช่น การร่วมลงทุนใน บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR ซึ่งเป็นพันมิตรทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน และ 5. Expand regional ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศ CLMV ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อส่งมอบให้ผู้บริโภค


คาดกำไรปีนี้ที่ 880 ล้าน


บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TQM ว่ายอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการเข้าซื้อโบร์กประกัน 2-3 เจ้าซึ่งช่วยเพิ่มรายได้เบี้ยประกัน 8,000-10,000 ล้านบาท ซึ่งเป้าหมายโบร์กแรกที่จะเข้าซื้อคือ TQR และเป้าหมายอื่นจะเป็นโบร์กประกันรายย่อย ซึ่ง TQM จะใช้ช่องทางการขายเดิมที่มีอยู่แล้ว telesales/telechat, การทำการตลาดผ่านสาขา, ดิจิทัลแพล็ตฟอร์ม และผู้ร่วมธุรกิจ ในการกระจายสินค้า นอกจากนี้จากการติดตามการดำเนินงาน TQM นับตั้งแต่เข้ามาใน SET เชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายต่อไปนี้ได้1.เติบโตภายในของเบี้ยประกันมาที่ 1.7 หมื่นล้านบาท 2) อัตรากำไรขั้นต้นจะขยายตัวจาก 50.8%ในปี2563 มาที่ 51.5% ในปี2564 และ 3) อัตรากำไรสุทธิจะเติบโตจาก22% ในปี2563 มาที่ 24% ในปี2564


ทั้งนี้เชื่อว่าอัตรากำไรจะเพิ่มขึ้นเนื่องจาก 1) จำนวนพนักงานตอนนี้(ทั้งฝ่ายขายและหลังบ้าน) รองรับการเติบโตของเบี้ยประกันที่เติบโตได้ถึง 3.5 หมื่นล้านบาท 2) บริษัทชำระค่าIT แพล็ตฟอร์มไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้งบลงทุนจะต่ำลง (ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่ายอยู่ในการลงทุนแล้ว) ประมาณการณ์กำไรปี2564 ไว้ที่ 880 ล้านบาท ปรับตัวขึ้น 25% หาก TQM สามารถปิดดีลได้ครบภายในไตรมาส 2/2564 จะเป็นอัพไซด์ต่อการประมาณการณ์ 11-13% (และต่อการประมาณการณ์ปี2566 ของฝ่ายวิจัยถึง 28-32%) เป้าหมายพื้นฐาน 168.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X