> mai > PRAPAT

08 เมษายน 2021 เวลา 09:30 น.

PRAPATรุกหนัก ซักรีดครบวงจร เจาะรร.รีสอร์ท

ทันหุ้น - PRAPAT เดินหน้าโปรเจกต์ One Ton Laundryธุรกิจให้บริการซักรีดแบบครบวงจร ไม่เกิน 1,000 กิโลกรัม เจาะกลุ่มคู่ค้าโรงแรม-รีสอร์ท พร้อมวางเป้าลูกค้าใหม่ปีแรก 10 ราย หรือมีรายได้ประมาณ 15-30 ล้านบาท


นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงแนวโน้มภาพรวมตลาดซักอบรีดอุตสาหกรรมปีนี้ว่า มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง เนื่องจากปัจจัยบวกที่ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยได้รับวัคซีนโควิด-19


รองรับเปิดประเทศ


ประกอบกับล่าสุดประเทศไทยโดยศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ออกประกาศเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวหลักไทยได้แล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ต, กระบี่, พังงา, เกาะสมุย, พัทยา และเชียงใหม่ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ทางศบศ.กำหนดก่อนที่จะเปิดประเทศเต็มรูปแบบต้นปี 2565


อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าจากปัจจัยบวกดังกล่าว จะทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวรวมถึงภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น โดยโรงแรม, รีสอร์ทต่างๆจะเริ่มทยอยเปิดบริการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวซึ่งจะทำให้กิจกรรมการซักผ้าในธุรกิจท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย


ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตดังกล่าว บริษัทจึงได้เดินหน้าทำโปรเจกต์ One Ton Laundryธุรกิจ ให้บริการซักรีดแบบครบวงจร ที่เน้นกลุ่มโรงแรม, รีสอร์ท ขนาดห้องพักไม่เกิน 100 ห้อง ใช้ผ้าไม่เกิน 1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัม ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการควบคุมคุณภาพผ้าด้วยตนเอง และบริษัทฯจะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ซักรีดและผลิตภัณฑ์ด้านซักรีดให้ ด้วยงบประมาณลงทุนเริ่มต้น 1.5 – 3 ล้านบาท


เปิดโรงแรมแรก


สำหรับลูกค้ารายแรกของโปรเจกต์ One Ton Laundry คือ โรงแรม แอทที บูทีค (@T Boutique Hotel)มีที่ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการเจรจาอยู่ที่ 3 ราย ได้แก่ที่ จังหวัดราชบุรี , ที่หาดบางแสน ชลบุรี และ ภูเก็ต ในขณะที่ทั้งปีนี้บริษัทฯวางเป้าอยากมีลูกค้าใหม่ในโปรเจกต์ One Ton Laundry รวมอยู่ที่ 10 ราย คิดเป็นรายได้ประมาณ15-30 ล้านบาท และมีแผนขยายเป็น 30 รายภายในปี 2566 คิดเป็นรายได้ประมาณ 45-90 ล้านบาท


“เชื่อว่าตลาดซักอบรีดอุตสาหกรรมในปีนี้ น่าจะมีการเติบโตใกล้เคียงกับปี 2562 ซึ่งทั้งอุตสาหกรรมมีมูลค่า 1,654 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนโรมแรม ไซส์เอส (ห้องพักน้อยกว่า 50 ห้อง) 49%, โรมแรม ไซส์เอ็ม ( ห้องพัก 51-200 ห้อง) 16%, โรงพยาบาลรัฐ 11 %, โรงซักอุตสาหกรรม 9%, โรงแรม ไซส์แอล (ห้องพักมากกว่า 200 ห้อง) 8% , โรงพยาบาลเอกชน 5% และโรงงานอุตสหกรรมอาหาร 2% โดยโปรเจกต์ One Ton Laundry ที่เน้นเจาะกลุ่มโรงแรม, รีสอร์ท ขนาดห้องพักไม่เกิน 100 ห้อง จะมีส่วนทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งขึ้นในอนาคต” นายวีระพงค์ กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X