> SET > CENTEL

09 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

ททท.เดินหน้าเปิดประเทศ CENTEL-AAVพื้นฐานแกร่ง

ทันหุ้น – ททท.รับโควิด-19 คลัสเตอร์ทองหล่อ กดดันบรรยากาศเดินทางท่องเที่ยวสงกรานต์บางส่วน ปรับแผนท่องเที่ยวระยะใกล้ด้วยรถส่วนตัว เลี่ยงเดินทางจังหวัดเสี่ยง ประสานทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือเลื่อน-คืนค่าเดินทาง, ที่พัก ย้ำ “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 และ “ทัวร์เที่ยวไทย” เปิดให้ใช้สิทธ 1 พฤษภาคมนี้ ยืนยันเดินหน้าเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไตรมาส 3/2564 ด้านนักวิเคราะห์ย้ำราคาหุ้นเริ่มเข้าสู่ช่วงเปราะบาง อาจมีแรงขายทำกำไรตามกระแสข่าวปริมาณผู้ติดเชื้อในประเทศแนะเลือกลงทุน ชี้เป้า CENTEL-AAVพื้นฐานแกร่ง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์ทองหล่อกระทบจิตวิทยาการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้เพียงบางส่วน โดยประเมินแผนการเดินทางของประชาชนเป็น 3 แนวทาง 1.เดินทางตามแผนกำหนดการเดิม แต่ปรับรูปแบบการทำกิจกรรมให้รัดกุม และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างรัดกุม, 2.ปรับแผนการเดินทางระยะไกล ลงมาเป็นการเดินทางระยะใกล้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว ลดภาวะเสี่ยงสัมผัสบุคคลที่ไม่ใช่สมาชิกในครอบครัว, และ 3.ยกเลิกการเดินทาง ซึ่งภาครัฐฯ – เอกชนต่างให้ความร่วมมือ อำนวยความสะดวกให้เลื่อน หรือคืนตั๋วโดยสาร, ห้องพัก ฯลฯ ได้ตามความเหมาะสม


“ประเมินว่าการแพร่ระบาดระลอกนี้ ส่งผลกระทบในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีช่วงวันหยุดยาวรวมถึงเทศกาลปีใหม่ก็ไม่มีการจัดงานใดๆ ดังนั้นประชาชนส่วนหนึ่งน่าจะยังเดินทางปกติ แต่ปรับรูปแบบการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวให้มีความปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงกลุ่มที่ตั้งใจเดินทางท่องเที่ยว ที่อาจเปลี่ยนจุดหมายหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง-รถสาธารณะ เน้นใช้รถส่วนตัวเดินทางใกล้ๆ มากขึ้น”


สำหรับยอดการใช้สิทธห้องพักตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จำนวน 6 ล้านห้องในเฟส 2 ที่จะหมดอายุในวันที่ 30 เมษายน 2564 นั้น นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ประชาชนยังคงยืนยันที่จะใช้สิทธิตามปกติ ไม่มีการแสดงความประสงต์ยกเลิกการจองห้องพักแต่อย่างใด


พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านห้อง รวมถึงโครงการทัวร์เที่ยวไทย จะเริ่มเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนใช้สิทธกันตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป โดยสามารถใช้ได้ถึง 31 กรกฏาคม 2564


ไม่กระทบแผนรับต่างชาติ


ขณะเดียวกัน ททท.ยังคงทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), และภาคเอกชน ในการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถือ "วัคซีนพาสปอร์ต" (Vaccine Passport)ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดนำร่องทั้งภูเก็ต, กระบี่, สุราษฎร์ธานี, ชลบุรี, และเชียงใหม่ ในช่วงไตรมาส 3/2564 นี้ ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 4/2564 อย่างต่อเนื่อง


โดยจากการทำแบบสอบถามนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายทั้งจากสหรัฐอเมริกา, ยุโรป ฯลฯ ต่างยังคงแสดงความสนใจที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/2564 ต่อเนื่องไตรมาส 1/2565 ซึ่งถือเป็นช่วง “ไฮซีซั่น” ของไทย และตรงกับฤดูหนาวของทางยุโรป ดังนั้นหากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสามารถบริหารจัดการภายในประเทศได้ดีในช่วงไตรมาส 3/2564 ก็คาดว่าแผนการเปิดประเทศไม่น่าจะได้รับผลกระทบ


“แผนการเปิดประเทศนั้น พิจารณาจากหลายองค์ประกอบ ความพร้อมของทุกฝ่าย, การฉีดวัคซีนทั่วโลก, ความต้องการเดินทางท่องเที่ยว ฯลฯ เชื่อว่าถ้าสามารถบริหารจัดการในช่วงทดลองเปิดพื้นที่ 5 จังหวัดในไตรมาส 3/2564 ได้ดีตั้งแต่ไตรมาส 4/2564 เป็นต้นไปก็ไม่น่าจะมีปัญหา”


ชู CENTEL, AAV


นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุ รัฐบาลยังคงทยอยเปิดประเทศตามกรอบเวลา ควบคู่การเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนในประเทศ ด้วยการทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมเร่งตัวขึ้นตอบรับข่าวดังกล่าวตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาหุ้นหลายตัวใกล้เต็มมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานที่นักวิเคราะห์ประเมิน ดังนั้นในช่วงที่ราคาหุ้นอ่อนตัวลงจึงแนะนำให้นักลงทุนพิจารณาลงทุนอย่าง Selective Buy เพราะราคาหุ้นเริ่มเข้าสู่ช่วงเปราะบาง อาจมีแรงขายทำกำไรตามกระแสข่าวปริมาณผู้ติดเชื้อในประเทศ และควรเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ อาทิ CENTELราคาเหมาะสม 40 บาท และแนะนำ “ซื้อ” AAV ราคาเหมาะสม 3.10 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X