> SET > BDMS

12 เมษายน 2021 เวลา 09:35 น.

ส่องรัฐเปิดทางวัคซีน เป็น Upside หุ้นกลุ่มรพ. แนะ BDMS-PR9-BCH

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในปัจจุบัน เชื่อว่าคาดหวัง

Upside มากกว่าผลกระทบโควิด-19 รอบใหม่ จากทั้งความพร้อมของโรงพยาบาล กอปรกับความคืบหน้าวัคซีน โรงพยาบาลเอกชนเปิด Upside ทั้งรายได้ใหม่ และการระบาดที่กลับสู่ปกติเร็วกว่าคาด โดยการลงทุนเท่าตลาด แนะนำหุ้น BDMS, PR9 และ BCH


โดย ASPS ระบุว่าแม้การระบาดโควิด-19 รอบใหม่อาจสร้าง Downside การฟื้นตัวบ้าง แต่ฝ่ายวิจัยยังเห็นปัจจัยบวกมีน้ำหนักมากกว่าจากทั้งความพร้อมโรงพยาบาลที่ปรับตัวดีขึ้น เช่น รายได้เสริมตรวจโควิด และการบริหารต้นทุนภายใน คาดชดเชยผลกระทบ รวมถึงรัฐเริ่มหาแนวทางจัดหาวัคซีนทางเลือกจากโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งคาดจะมีความชัดเจน พ.ค.2564 เป็น Upside จากทั้งรายได้บริการวัคซีน และการระบาดกลับสู่ปกติเร็วกว่าคาด 


Upside บริการวัคซีน คาดดีต่อกลุ่มที่มีฐานสาขาหลายแห่ง และยิ่งมากขึ้นในกลุ่มที่มีฐานกำไรไม่สูง โดยจากการศึกษาของฝ่ายวิจัย ผู้ที่ได้รับผลบวกมากสุดคือ BCH, BDMS และ CHG ตามลำดับ ภายใต้สมมติฐานแบ่งวัคซีนตามส่วนแบ่งตลาดเตียง และกำหนด net profit margin ที่ 15% ตามค่าเฉลี่ยของกลุ่มโรงพยาบาลในปีปกติ  กำไรจะเพิ่มราวปีละ 6.9% ,4.2% และ 3.4% 


โดยประเมินบวกต่อกลุ่มฯมากขึ้น ซึ่งอาจหนุนโอกาสเห็นการปรับเพิ่มประมาณการของ ASPS และ  Consensus ได้ลงทุน เท่าตลาด เลือก BDMS ให้ราคาเป้าหมาย  24 บาทต่อหุ้น และ PR9 ให้ราคาเป้าหมาย 12 บาทต่อหุ้น เป็น TOP Picks รอลงมาแนะเก็งกำไร BCH ให้ราคาเป้าหมาย 15.8 บาทต่อหุ้น จากทั้งผลบวกตรวจโควิด และอานิสงค์บริการวัคซีนมากสุด 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X