> เคาะไปคุยไป > HANA

16 เมษายน 2021 เวลา 06:30 น.

เคาะ HANA

HANAเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าลงทุน ในช่วงที่ตลาดพักฐานเนื่องจาก 1. HANA ได้รับผลกระทบจากโควิดที่ค่อนข้างจำกัด และ 2. ได้รับประโยชน์เชิง sentiment จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ช่วยหนุนการส่งออก


ขณะที่ บริษัทคาดการณ์แนวโน้มรายได้ปี 2564 จะเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อนค่อนข้างมาก แม้ว่าในช่วง 1Q64 จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้การผลิตและการขนส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่งมอบให้กับลูกค้าชะลอไปบ้าง แต่แนวโน้มออเดอร์จากลุกค้ายังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งจากกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ทำให้บริษัทมั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปีก่อน และมีโอกาสสูงกว่าปี 2562


ขณะที่ 1Q64มีอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจาก 4Q63 หลังจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น จากความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่เร่งตัวสูงขึ้นเร็วทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ สรอ. ซึ่งเป็นปัจจัยบวกทำให้มาร์จิ้นของบริษัทดีขึ้น ด้านงบลงทุนปีนี้อยู่ที่ 2.2-2.5 พันล้านบาท โดยจะนำไปซื้อเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต รวมถึงการรองรับกับการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการพัฒนาสินค้าใหม่ของลูกค้า


แนะนำ “เคาะ” ครับ แนวโน้มการเรียงตัวแท่งเทียนเป็นการแกว่งตัวขึ้นตามกันกลับSMA10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวรับขาขึ้นหลัก 57.25-57.00 หรือแกว่งตัวในกรอบUptrend Channelอย่างมีนัยสำคัญ แนวต้านระหว่างวันบริเวณ 60.25-60.50 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อและมีโอกาสสร้างจุดสูงใหม่กว่าตามรูปแบบ 


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 60.50/62.50 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 58/57 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X