> SET > ACG

21 เมษายน 2021 เวลา 08:30 น.

ACGศูนย์ซ่อมรถมาแรง เล็งเดือนหน้าขยายเพิ่ม

ทันหุ้น - ACG เชื่อโควิด-19 ระลอกที่ 3 ไม่กระทบธุรกิจ ปลื้มศูนย์ Fast Fit กระแสตอบรับดี เล็งเปิดแห่งที่ 2 ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ มั่นใจครึ่งหลังปี 2564 เปิดครบตามเป้าหมาย 6 แห่ง หวังเป็นช่องทางเพิ่มฐานลูกค้า หรือผู้ใช้รถยนต์ทุกยี่ห้อ เสริมแกร่งรายได้เติบโต


นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจตัวแทน จำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งมีจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการมากที่สุดในประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมการดำเนินงานในปัจจุบันซึ่งถือว่าอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่ 3 บริษัทยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบในด้านการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาการแพร่ระบาดในรอบแรก และรอบที่ 2 ที่มีผลกระทบรุนแรง ทำให้ผู้ประกอบการต่างหันมาปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี


“สำหรับธุรกิจของ ACG นั้นไม่เหมือนกับธุรกิจโรงแรม หรือสายการบินที่จะได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้ก็ยังต้องจับตาดูต่อไป ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะจบภายในปลายเดือนเมษายนนี้หากสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ผู้ติดเชื้อไม่ได้มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นก็ถือว่าเป็นสถานการณ์ระยะสั้น”นายภานุมาศ กล่าว


ด้านยอดขายในช่วงไตรมาสแรก 2564 บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนโชว์รูมและรุกธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ อยู่ที่ 10 สาขา สาขาสุรินทร์ (สุรินทร์) , สาขาบุรีรัมย์ (บุรีรัมย) , สาขานางรอง (บุรีรัมย) , สาขาประชาสโมสร (ขอนแก่น) , สาขามะลิวัลย์ (ขอนแก่น) , สาขาวีรวัฒน์โยธิน (สุรินทร์) , สาขาภูเก็ต (ภูเก็ต) , สาขานาคา (ภูเก็ต) , สาขากระบี่ (กระบี่) , สาขาเมืองกระบี่ (กระบี่)


Fast Fit กระเเสดี


นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าตามแผนงานในการเปิดศูนย์การให้บริการของ Fast Fit ซึ่งเป็นศูนย์บำรุงรักษาทั่วไป ที่จะเน้นการเช็คระยะทั่วไป การซ่อมสี หรือบริการตรวจสภาพ และมีจุดเด่นในการให้บริการที่รวดเร็ว อาทิเช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ให้บริการและคำปรึกษาเปลี่ยนยางรถยนต์ การซ่อมช่วงล่างและระบบเบรค ซึ่งบริษัทได้เปิดสาขาแรกไปที่จังหวัดภูเก็ต โดยกระแสตอบรับถือว่าเป็นที่น่าพอใจ มีผู้สนใจเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2564 บริษัทเตรียมเปิดสาขาที่ 2 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้เวลาประมาณ 70 วันต่อสาขา


อย่างไรก็ดีในครึ่งหลังปี 2564 บริษัทจะพยายามผลักดันศูนย์ Fast fit ให้เกิดขึ้นตามเป้าหมาย 6แห่ง ทั้งนี้ธุรกิจดังกล่าว เป็นธุรกิจที่จะสร้างอัตราการทำกำไร (Gross Profit Margin) ให้กับบริษัทมากขึ้น อีกทั้งการลงทุนไม่จำเป็นต้องใช้เงินมาก คาดจะใช้เงินลงทุนต่อสาขาที่ประมาณ 10 ล้านบาท และจะสามารถคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ศูนย์บริการ FAST FIT จะเป็นช่องทางการเพิ่มฐานลูกค้า หรือผู้ใช้รถยนต์ทุกยี่ห้อ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์อยู่ราว 20 ล้านคัน


บริการซ่อมบำรุงโตดี


สำหรับในปี 2563 ที่ผ่านมานั้น ผลการดำเนินงานชะลอตัวตามสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ลูกค้าชะลอการใช้จ่าย ในส่วนของการจำหน่ายรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งเป็นส่วนงานที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในปี 2563ทำให้ปริมาณการขายรถยนต์ของกลุ่มบริษัทลดลง ประมาณ 38% เมื่อเทียบกับปี 2562


ส่วนผลการดำเนินงานของบริการซ่อมเป็นส่วนงานที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ใช้วิธีการซ่อมบำรุงรถยนต์มากกว่าการซื้อรถใหม่ รวมถึงการเปิดบริการสาขาในจังหวัดภูเก็ต และสาขาเมืองกระบี่ทำให้กลุ่มบริษัทมีปริมาณรถเข้าซ่อมเพิ่ม เมื่อเทียบกับปีก่อนโดยปริมาณรถเข้าซ่อมในส่วนบริการศูนย์บำรุงและจำหน่ายอะไหล่เพิ่มขึ้นประมาณ 3% และปริมาณรถเข้าซ่อมในบริการซ่อมตัวถังและสีเพิ่มขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X