> mai > PROEN

29 เมษายน 2021 เวลา 08:45 น.

PROENหุ้นน้องใหม่ เข้าเทรนด์โลกดิจิทัล รุกเจาะฐานต่างแดน

ทันหุ้น – PROEN หุ้นเทคโนโลยีน้องใหม่ ลงสนามเทรด mai วันแรก (29 เม.ย.) ในราคา IPO หุ้นละ 3.25 บาทต่อหุ้น มั่นใจผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ย้ำปัจจัยพื้นฐานแกร่ง อนาคตโตก้าวกระโดด ตามเทรนด์โลกยุคดิจิทัลขาขึ้น พร้อมมองหาโอกาสผนึกพันธมิตรรุกขยายฐานต่างประเทศ


นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าหุ้น PROEN จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก (29 เม.ย.64) ในราคา IPO หุ้นละ 3.25 บาทต่อหุ้น จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคักคัก เนื่องจากเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่กำลังมีการเติบโตและเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน


โดยปัจจุบันทุกอุตสาหกรรมจะต้องเร่งปรับตัวเข้าสู่ระบบออนไลน์ ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้บริการ Internet Data Center เพื่อเก็บฐานข้อมูลทุกชนิด ซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นแหล่งสร้างรายได้สม่ำเสมอ ขณะเดียวกันธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน เป็นอีกแหล่งรายได้ที่ช่วยสนับสนุนให้มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง


*หุ้นเทคโนโลยีอนาคตไกล


“PROEN เป็นบริษัทให้บริการ Internet Data Center ที่มีบริการครบวงจร รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai ทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุน รวมทั้งการที่บริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง การเติบโตในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์ปกติบริษัทมีรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20% และมีความสามารถในทำกำไรขั้นต้นอยู่ระดับ 15% ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ความต้องการใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มอีคอมเมิร์ซ และเกมส์ออนไลน์ ดังนั้นจะเป็นปัจจัยเร่งสนับสนุนช่วยผลักดันการเติบโตได้สูงขึ้นในอนาคต” นายกิติพันธ์ กล่าว


ทั้งนี้ภายหลังจากระดมทุนในครั้งนี้จะทำให้เพิ่มศักยภาพฐานทุน ยกระดับคุณภาพได้มาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับกับคู่ค้าระดับโลก และบริษัทจะเร่งพัฒนาเพิ่มการให้บริการ Cloud Service และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Internet ระดับองค์กร SD-WAN รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันได้เริ่มเห็นสัญญาณแนวโน้มความต้องการที่สูงขึ้น และจะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เพิ่มในอนาคต นอกจากนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและมองหาโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรรุกขยายในตลาดต่างประเทศ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว


*โอกาสเติบโตสูง


นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ PROEN เปิดเผยว่า มี การหนดราคาในการเสนอขายครั้งนี้ที่ระดับ 3.25 บาทต่อหุ้น เป็นระดับที่น่าสนใจสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานในปัจจุบัน และจะเห็นว่าโบรกเกอร์ได้มีการประเมินราคาที่เหมาะสมอยู่ในกรอบ 3.40-3.79 บาทต่อหุ้น และยังไม่นับรวมโอกาสการเติบโตที่ดีในอนาคต


ด้านนางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้น PROEN จะเป็นหุ้นน้องใหม่ในกลุ่มเทคโนโลยีที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง โดยเป็นผู้ให้บริการ Internet Data Center ที่มีบริการครบวงจรรายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาด mai และมีผลงานที่โดดเด่นในด้านการควบคุมต้นทุนที่ดีทำให้สามารถรักษาประสิทธิภาพการทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ


ขณะเดียวกันมีโอกาสเติบโตตามความต้องการใช้บริการพื้นที่เช่า Data Center ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการรุกขยายเพิ่มบริการใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งจะเป็นหุ้นทางเลือกที่น่าสนใจและเชื่อว่าจะสามารถฝ่ากระแสวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X