> mai > BM

30 เมษายน 2021 เวลา 09:20 น.

BMเปิดตัวตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า เป้าผลิตปีแรก400คัน

ทันหุ้น - “BM” ได้ฤกษ์เปิดตัว “Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้า” ช่วงไตรมาส 2 ของปี ตั้งเป้าผลิต ปีแรก 300-400 คัน เชื่อมั่นได้รับการตอบรับอย่างดี หลังลูกค้าบางส่วนสนใจติดต่อขอจองซื้อรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการ


นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจปี 2564 ว่า ในไตรมาส 2 บริษัทได้ฤกษ์เปิดตัว Mini EV Tuk-Tuk หรือมินิ ตุ๊ก ตุ๊ก ไฟฟ้าเพื่อใช้เป็นพาหนะรับ-ส่งผู้โดยสารส่วนบุคคลตาม รีสอร์ท, โรงแรม, โรงพยาบาล, รถตุ๊กตุ๊กเพื่อขายอาหาร (Food Tuk-Tuk)และอื่นๆ หลังใช้เวลาในการศึกษาและพัฒนามากกว่า 5 ปี


จัดตั้งบริษัทลูก


ทั้งนี้บริษัทได้จัดตั้งบริษัทลูกขึ้นในชื่อ “บีเอ็ม อินโนเทค อินดัสตรี้” (BMI) สำหรับทำระบบออโตเมชั่นโดยเฉพาะ  เน้นในการรับออกแบบระบบการผลิตแบบสำเร็จรูปขนาดย่อม ให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บี เอ็ม ไอ ยังรองรับการพัฒนารถไฟฟ้า และรับจ้างผลิตรถไฟฟ้า และชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า


“หากประชาชนทั่วไปสนใจอยากซื้อ มินิ ตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ใช้งาน อาจไม่ต้องจดทะเบียน แต่จะต้องมี พ.ร.บ. ซึ่งบริษัทจะต้องหารือกับ กระทรวงอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสมอ. เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ เมื่อทางกระทรวง อุตสาหกรรม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุมัติให้จดทะเบียนบุคคลที่ 3 หรือ พ.ร.บ.ได้ บริษัทเชื่อว่าโอกาสในการขยายตลาด มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า ก็จะมีมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการผลิตเริ่มต้นที่ปีละประมาณ 300-400 คัน” นายธีรวัต กล่าว


เปิดตัวไตรมาส 2


สำหรับ รถ Mini EV Tuk-Tuk หรือ มินิ ตุ๊กตุ๊ก ไฟฟ้า คาดว่า จะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการ ประมาณไตรมาส 2 ของปี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติ จากกรมขนส่งทางบก ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดตัวรถ Mini EV Tuk-Tuk อย่างเป็นทางการ แต่ก็มีลูกค้าบางส่วนติดต่อจองซื้อเข้ามาแล้ว คาดว่าเมื่อถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า พร้อมดันรายได้ของบริษัทฯ ในปี 64 โตตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X