> ประกัน >

30 เมษายน 2021 เวลา 13:58 น.

ใครเลิก“TIP”ไม่เลิก ขายต่อประกันโควิด

ทันหุ้น-TIP ขายต่อประกันโควิด แม้จำนวนเคลมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แต่ยอดรวม ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่ถึง 100 ล้านบาท รวมถึงจะไม่ปรับแผนลดความคุ้มครองด้วยสำหรับแผนประกันที่ได้มีการออกไปแล้ว และเพิ่มความคุ้มครองแพ้วัคซีนโควิด พร้อมคลายความกังวลให้กับผู้ฉีดวัควีน ในโครงการ “TIP ห่วงไทย สู้ภัยCOVID” ฟรี 1 ล้านสิทธิ ฉีดแล้วโคม่า คุ้มครอง 1 แสนบาท ผ่านช่องทางออนไลน์ Tipinsure.com ตั้งแต่ วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม นี้


ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP มองว่าการระบาดของโควิด-19 สายพันธ์อังกฤษนั้นเป็นไปได้เร็วกว่าสายพันธุ์ดั่งเดิม สงผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อในระลอก 3 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นในส่วนของบริษัทประกันภัยจึงมีทั้งจำนวนเคลมสินไหมและจำนวนกรมธรรม์เพิ่มขึ้น เพราะประชาชนยังกังวลถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น


TIPไปต่อประกันโควิด

“แม้จะมีกระแสข่าวว่ามีบริษัทประกันภัยบางแห่งเลิกขายประกันโควิด แต่ไม่ใช่ ทิพยประกันภัย เพราะบริษัทยังขายแบบประกันดังกล่าวต่อเนื่อง รวมถึงแผนที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ก็จะไม่มีการปรับลดความคุ้มครอง โดยยังคงเงื่อนไขเดิมไว้ตั้งแต่แรก รวมถึงเพิ่มเติมในส่วนของการแพ้วัคซีนโควิดขั้นโคม่า”


  ในส่วนของการเคลมสินไหม ดร.สมพร บอกว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม-ปัจจุบัน จำนวนผู้ใช้สิทธิเคลมสินไหมมีมากกว่าปีที่แล้วทั้งปี แต่กระนั้นอัตราค่าสินไหมทดแทน (Loss ratio) ก็ยังไม่เกินกรอบที่ TIP ประเมินไว้คือไม่เกิน 50% ซึ่งหากคิดเป็นยอดเคลมถือว่ายังน้อยมากด้วยตัวเลขไม่ถึง 100 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าหากอัตราค่าสินไหมทดแทนแตะ 75-80% จะเป็นกรอบที่ทำให้บริษัทเข้าสู่จุดเท่าทุน แต่กระนั้น ดร.สมพร บอกว่า TIPได้มีการบริหารความเสี่ยงด้วยการทำประกันภัยต่อออกไปต่างประเทศ ผู้เอาประกันสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ที่ระบุไว้อย่างแน่นอน และแม้จะอยู่จุดเท่าทุน ก็ยังยืนยันที่จะขายประกันโควิดต่อไป พร้อมกับนำเงินส่วนหนึ่งจากการขายประกันโควิด เข้าสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสนามด้วย


แนวโน้มเคลมโควิดสูงขึ้น

“พอร์ตเคลมสินไหมประกันโควิดราว 40% เป็นเคลมที่เกิดขึ้นในปีที่แล้ว ในขณะที่ปีนี้สถานการณ์โควิดระรอกใหม่แพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงจำนวนผู้เสียชีวิตต่อวันก็สูงขึ้น ทำให้ยอดเคลมปีนี้มีแนวโน้มมากกว่าปีก่อน สะท้อนจากตัวเลขผู้โทรเข้ามาแจ้งเคลมของเราต่อวันอยู่ที่ราว 100 ราย”


ปัจจุบัน TIP มีจำนวนกรมธรรม์ประกันโควิด 3.7 ล้านกรมธรรม์ (ตั้งแต่เริ่มขายในปี2563-ปัจจุบัน) เป็นเบี้ยที่ราว 2 พันล้านบาท ขณะที่ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เผยว่ายอดทำประกันภัยโควิด รวมทั้งสิ้นเกือบ 11 ล้านกรมธรรม์ เป็นยอดกรมธรรม์ประกันภัยที่เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่แล้ว ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 กว่า 1 ล้านกรมธรรม์ และมียอดการจ่ายค่าสินไหมทดแทน รวมทั้งสิ้น 171 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสิ้นปีที่แล้ว ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เกือบ 100 ล้านบาท


ฟรี!คุ้มครองแพ้วัคซีน

นอกจากนี้ TIP ยังได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนด้วยการให้สุทธิผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ รับความคุ้มครองแพ้วัคซีนโควิดฟรี จำนวน 1 ล้านสิทธิ ผ่าน เปิดโครงการ “TIP ห่วงไทย สู้ภัยCOVID”


ดร.สมพร กล่าวว่า ประชาชนจำนวนมากที่มีความรู้สึกกังวลในเรื่องผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งทิพยประกันภัย มีความห่วงใยและเข้าในในประเด็นดังกล่าว จึงได้เปิดโครงการ “TIP ห่วงไทย สู้ภัยCOVID” มอบประกันแพ้วัคซีน ฟรี จำนวน 1,000,000 สิทธิ์ เพื่อเป็นการคลายความกังวล รวมถึงเป็นการเสริมความมั่นใจให้ประชาชน โดยโครงการนี้จะให้ความคุ้มครอง กับประชาชนหากเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียง จนเกิดอาการโคม่าจากฉีดวัคซีน


นางสาวณฐินี ธนะรัชต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงการดังกล่าวจะให้ความคุ้มครองหากเกิดภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียง จนเกิดอาการโคม่าจากการฉีดวัคซีน ทุนประกัน 100,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 60 วัน นับจากวันที่เริ่มฉีดวัคซีน โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “TIP ห่วงไทย สู้ภัยCOVID” เพื่อรับความคุ้มครองประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 กับทิพยประกันภัย ได้ผ่านช่องทาง www.Tipinsure.com ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะครบ 1,000,000 สิทธิ์ โดยจำกัด 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X