> SET >

04 พฤษภาคม 2021 เวลา 14:44 น.

เครือ CP ช่วยครูประทีปอุ้มชุมชนคลองเตยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระลอก3

ทันหุ้น-ซีอีโอ ซีพี ช่วยครูประทีป อุ้มชุมชนคลองเตย  ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ระลอก3 พร้อมแสดงความมั่นใจโลตัสพระราม 4 จุด พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตย เริ่มบ่ายวันนี้ สนับสนุนเสบียงอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนคลองเตยเร่งด่วน

 

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยนางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป ร่วมแถลงถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย และแนวทางความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ True Vroom

 

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า หลังทราบมติ ศบค. และได้รับการประสานจากรองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนในพื้นที่คลองเตยจำนวนกว่า 9 หมื่นคนเป็นการเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยได้ประสานขอใช้พื้นที่โลตัส สาขาพระราม 4 เป็นจุดฉีดวัคซีน โดยตนได้สั่งการทีมงานลงพื้นที่เร่งด่วนเพื่อดำเนินภารกิจนับถอยหลัง 18 ชั่วโมงเพื่อจัดพื้นที่และอำนวยความสะดวกบริเวณโลตัสพระราม 4 ให้เป็นสถานที่จัดฉีดวัคซีนได้ในเวลาบ่ายโมงวันนี้ ซึ่งขณะนี้ได้ระดมสรรพกำลังบริษัทในเครือเตรียมความพร้อมทุกอย่างทั้งหมดแล้วให้ทันสถานการณ์เร่งด่วนนี้


 โดยแบ่งจุดการคัดครองเป็นฐานตั้งแต่จุดลงทะเบียน จุดวัดความดันโลหิต สอบถามประวัติและโรคประจำตัว จุดฉีดวัคซีน และจุดพักสังเกตอาการหลังฉีด ขณะที่กลุ่มทรูได้นำทีมสื่อสารเข้าไปอำนวยความสะดวก ซีพีเอฟเข้าไปเตรียมพร้อมอาหารและน้ำดื่ม ทั้งนี้จะมีการประเมินสถานการณ์รายวัน หากการฉีดวัคซีนยังเร็วไม่พอจะมีการขยายพื้นที่ ขณะเดียวกันจะบริหารจัดการไม่ให้กระทบกับผู้เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าภายในโลตัสพระราม 4 เช่นกัน

 

ทั้งนี้ ซีพีในฐานะภาคเอกชนพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนและช่วยเหลือชุมชนคลองเตยที่มีประชาชนอยู่ 9 หมื่นราย โดยมั่นใจว่าจะสามารถฉีดวัคซีนได้ครบ 100% ตามนโยบายรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร ที่เตรียมการฉีดวัคซีนให้ได้ในหลักพันคนขึ้นไปต่อวัน คาดว่าจะใช้เวลาระยะหนึ่ง ซึ่งมั่นใจว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการที่วางแผนไว้จะใช้เวลาฉีดวัคซีนประชาชนในชุมชนคลองเตยไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์

 

นายศุภชัย กล่าวว่า เครือซีพียังได้รับการประสานจากครูประทีปถึงสถานการณ์ที่ชาวบ้านในชุมชนมีความยากลำบากในการดำรงชีวิตประจำวัน ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพในวิถีชีวิตปกติได้ โดยเครือซีพีได้เข้าไปสนับสนุนชาวชุมชนคลองเตยกว่า 200 ครัวเรือนในการมอบอาหาร พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมทั้งแมคโครได้ร่วมส่งมอบถุงแยกขยะระหว่างผู้ป่วย และผู้กักตัวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โดยทุกความช่วยเหลือเริ่มดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ และจะพิจารณาการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป โดยประเมินเป็นรายสัปดาห์ 


นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาร่วมอำนวยความสะดวกด้านระบบสาธารณสุขให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย โดยนำแพลทฟอร์ม True HEALTH และแพลทฟอร์มชีวี ซึ่งเป็นระบบออนไลน์ที่จะมีแพทย์และแพทย์อาสาช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ ติดตามและช่วยประสานกรณีผู้ป่วยมีอาการหนัก คู่ขนานไปกับการดำเนินงานของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้นำกล่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไปมอบให้เพื่อเชื่อมต่อกับทรูวิชั่น ให้ผู้ที่กักตัวได้รับชมคอนเทนต์เพื่อคลายความเครียดและความวิตกกังวล ด้วยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเครือซีพีจะได้มีส่วนร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับทุกภาคส่วนและคนไทยเพื่อสู้โควิด-19 ไปด้วยกัน

 

"เครือซีพีพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ เพราะสถานการณ์ขณะนี้ถือว่าลำบากที่สุด ซึ่งกรณีภารกิจกู้วิกฤตที่ชุมชนคลองเตย ถือเป็นตัวอย่างแสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออย่างจริงจังระหว่างภาครัฐ เอกชน และภาคประชาสังคมอย่างมูลนิธิดวงประทีป และเราต้องทำเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องจนคนไทยทั้งประเทศได้รับการฉีดวัคซีนทั่วถึง ซึ่งกรณีชุมชนคลองเตยทางภาครัฐตัดสินใจอย่างรวดเร็วในการเข้าถึงและจัดพื้นที่ภายใน 18 ชั่วโมงเพื่อให้มีความพร้อมในการฉีดวัคซีน เมื่อภาครัฐแอคชั่นอย่างรวดเร็วและเอกชนดำเนินการอยางรวดเร็วตามเท่าที่จะทำได้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ผมขอขอบคุณทั้งครูประทีป รองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าฯกทม. ที่เดินหน้าเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว เป็นกรณีศึกษาความร่วมมือทั้ง 3 ฝ่าย ที่พวกเราช่วยกัน ตลอดจนสื่อมวลชนทุกคน ทั้งหมดสะท้อนให้เห็นความร่วมมือสามัคคีทุกภาคส่วน ซึ่งผมเชื่อว่าประเทศไทยเราจะเอาอยู่และการฟื้นฟูประเทศและเศรษฐกิจประเทศจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน"นายศุภชัยกล่าว และว่า ขณะนี้ยังต้องเร่งให้ประชาชนทุกคนการ์ดไม่ตกเป็นเรื่องสำคัญเพื่อป้องกันตัวเองและผู้อื่นไปด้วย รวมทั้งให้ความรู้กับประชาชนในการรับประทานอาหารเพื่อรับสารอาหารที่ช่วยทำให้เกิดภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นระหว่างที่รอเตรียมพร้อมในการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ"นายศุภชัย กล่าว

 

นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป  กล่าวว่า จากสถานการณ์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตคลองเตย ขณะนี้การแพร่เชื้อเป็นไปอย่างก้าวกระโดดมาก จนถึงขณะนี้พบผู้ติดเชื้อกว่า 300 ราย โดยขณะนี้มีความพยายามเข้ามาช่วยเหลือทั้งในส่วนของกทม. สำนักงานเขตคลองเตย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกลุ่มคนผู้สูงวัยและเด็กได้รับกระทบและอยู่ในสภาวะยากลำบาก การได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชน จะเป็นกำลังใจให้คนในพื้นที่ ต้องขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนอาหารให้คนในชุมชนคลองเตยที่มีกว่า 200 ครัวเรือน และการเปิดพื้นที่จุดฉีควัคซีนที่โลตัส สาขาพระราม4  รวมถึงการช่วยสนับสนุนการสื่อสาร ทั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ต และการสนับสนุนแอปพลิเคชันทรู เฮลท์ รวมทั้งการให้ความบันเทิง สร้างความผ่อนคลาย ลดความเครียดในชุมชนด้วยการติดตั้งทรูวิชั่นส์ นาวในชุมชน ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้คนชุมชนได้ยืนหยัดมีพลังในการสู้ชีวิตต่อไป

 

“ขอขอบคุณทุกภาคส่วน และเครือซีพี ที่ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนในช่วงเวลาที่ประเทศเกิดวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้ตรงจุด ในขณะนี้คนในชุมชนคลองเตยตื่นตัวอย่างมากที่จะได้รับการฉีดวัคซีน โดยอยากจะให้กลุ่มคนที่ได้รับความเสี่ยงสูง ทั้งผู้นำชุมชนและอาสาสมัครในพื้นที่ ได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว เพราะเป็นบุคลากรที่ได้เสียสละปกป้องชุมชน  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วน และขอให้สังคมเห็นใจและเป็นกำลังให้คนในพื้นที่เขตคลองเตยให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้”นางประทีปกล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X