> mai > ATP30

05 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:00 น.

ATP30เฮงรายใหญ่จ่อQ3 จับตากำไรปีนี้โต59%

ทันหุ้น - ATP30 เตรียมรับลูกค้ารายใหญ่เข้าไตรมาส 3 นี้ เล็งเพิ่มรถให้บริการอีก 55 คัน คาดใช้เงินลงทุน 140 ล้านบาท ฟาก บิ๊กบอส “ปิยะ เตชากูล” ส่งสัญญาณธุรกิจครึ่งปีแรกสดใส เดินหน้าเจรจาหาลูกค้าเพิ่ม ฟากโบรกชี้อนาคตไกล หลังเป็นพันธมิตรกับ TTTH หนุนฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เคาะกำไรสุทธิทั้งปีแตะ 45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59%


นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) หรือ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกปี 2564 มีแนวโน้มที่ดี จากการกลับมาผลิตสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ อีกทั้งการส่งออกเติบโตดี ทำให้ลูกค้าในกลุ่มส่งออกมีกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทเตรียมเพิ่มรถรับส่งพนักงานให้กับลูกค้ารายใหญ่ ซึ่งจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป


เตรียมเพิ่มรถบริการ


ทั้งนี้บริษัทจะเพิ่มรถให้บริการอีกจำนวน 55 คัน ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 140 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังเจรจากับลูกค้ารายใหม่ เพื่อให้บริการรับส่งพนักงานมากขึ้น ส่วนสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ในปัจจุบัน อาจจะส่งผลกระทบต่อสำนักงานออฟฟิศลูกค้าบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนของไลน์ผลิตสินค้าไม่ได้รับผลกระทบ เพราะโรงงานยังผลิตสินค้าส่งให้ลูกค้าตามปกติ


สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทมุ่งเน้นเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ภาคตะวันออก ขยายฐานกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ และมีความจำเป็นในการใช้บริการรถรับส่งที่มีคุณภาพ และจะนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้า โดยตั้งเป้าอัตราการเติบโต 20% หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ 480 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25% อนึ่งปี 2563 บริษัทมีรายได้ 391.73 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 28.75 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทได้วางเป้าหมายรายได้ระยะยาว 5 ปี (2564-2568) เติบโตที่ระดับ 20% จากเดิมอยู่ที่ระดับ 15% ทั้งนี้ทิศทางรายได้ที่เติบโตสูงขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากพันธมิตรใหม่ บริษัท โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ TTTH เข้ามาเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับบริษัทอย่างมาก โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น


ศึกษาวิ่งรถไฟฟ้า


ส่วนแผนการลดต้นทุน หรือการศึกษาแผนการนำโมเดลรถตู้ไฟฟ้า รถมินิบัสไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน ปัจจุบันยังอยู่ในกระบวนการศึกษารายละเอียดต่างๆ


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” ATP30 ราคาเหมาะสม 1.24 บาท ฝ่ายวิเคราะห์คาดรายได้และกำไรปี 2564 โตราว 20% และ 59% ตามลำดับ ฝ่ายวิเคราะห์เริ่มเห็นการขยายฐานการเติบโตจากอดีตที่โตเฉลี่ย CAGR ราว 15% ต่อปี ซึ่งเป็นผลบวกภายหลังจากเป็นพันธมิตรกับ TTTH ทำให้มีโอกาสขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น โดยบริษัทวางแผนเพิ่มจำนวนรถให้บริการปี 2564 อีก 80 คัน ดีขึ้นจากเดิมที่ให้บริการเพิ่มขึ้นเพียง 30 คันต่อปี


นอกจากนี้ คาด %GPM จะปรับดีขึ้นสู่ระดับ 25% จากปี 2563 ที่คาด %GPM อยู่ที่ราว 22.4% จากสถานการณ์ COVID-19 ที่เริ่มคลี่คลายลง และการแพร่ระบาดในประเทศรอบ 2 ไม่ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมหยุดสายการผลิต ทำให้คาดว่าอัตราการใช้บริการรถรับส่งพนักงานจะเร่งตัวดีขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้คาดกำไรสุทธิปี 2564 ราว 45 ล้านบาท +59% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X