> บาดตาเซียน > SCN

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 06:30 น.

SCN – ย่อมาสิ จะขอขึ้นหลังเสือดู

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็แค่คำเปรียบเทียบเท่านั้นนะครับ ไม่ได้มีในตำราอะไรเลยนะ และบางครั้ง ถ้าจะย่อ หรือจะยุบ ก็อย่าเกินเหตุ หรือเกินเงื่อนไขในทางเทคนิคด้วยล่ะ ไม่เช่นนั้น ก็อาจจะ กลายเป้นว่า เราโดนหลอกให้เข้าไปติดดอย… คารมคมคายต่างๆ นาๆ ในคอลัมน์บาดตาเซียนนั้น อาจจะ ไม่เหมือนทฤษฎีอะไรต่างๆ นาๆ ที่ท่านนักลงทุนได้เรียนมาจากอาจารย์ท่านอื่นๆ นะครับ ต้องออกตัวก่อน ว่าเป็นของเหนือเมฆเองล้วนๆ… อาจจะมีหลายๆ วลี หรือหลายๆ ประโยคหรือคำคม ที่นอกเหนือจากการ ที่ท่านเรียนรู้มาตามตำรา หรือจากนักเทคนิคท่านอื่นๆ นั้น เหนือเมฆก็แค่เอามาเพื่อหวังจะนึกภาพกันชัด แต่ก็นั่นแหละครับ อาจจะต้องตีความหมายกันลึกๆ หน่อย เพื่อจะให้ใกล้เคียงกับภาพที่เกิดขึ้นจริงของหุ้น อย่างคำว่า ขี่หลังเสือ ก็น่าจะเคยได้ยินกันมาแล้ว แล้วถ้าเราจะขึ้นหลังเสือตามเขา(?) บ้าง จะเป็นอะไรไปล่ะ แต่สำหรับหุ้น SCN นี้ ถ้าจะโดดขึ้นหลังเสือตามเลย ก็ได้ หรือ จะรอเสือย่อๆ หรือหมอบๆ หน่อย ก็ได้เลย แต่เสืออย่าย่อเยอะ หรือหมอบจนเข้าขั้นเหมือนสลบก็แล้วกันนะครับ… แต่ถ้าจะว่าไปแล้ว หุ้นตัว SCN นั้น อาจจะเป็นกระทิง เสียมากกว่า อาจจะไม่ใช่เสือ แต่อาการขี่หลังเสือ ก็คงจะเปรียบเทียบกับอะไรหรือใครนั้น ก็น่าจะพอรู้ๆ กันอยู่นะครับ ไม่กล้าอธิบายในเนื้อหานี้มากนัก มันเสี่ยงๆ เสียวๆ ถูกเรียกไปปรับทัศนะคติ เอาไว้มีโอกาสพบปะหน้าตากัน แล้วจะเฉลยให้แจ่มแจ้ง เห็นภาพกันชัดๆ กันไปเลย… แต่จะว่าไปแล้วนั้น อาการของ SCN ก็ยังไม่ชัดเจนมากนักที่จะบอกได้ว่า มีอาการขี่หลังเสือ แต่ก็แนวโน้มดูดีแหละ


ดูตามเกม… การจะมีย่อๆ ก็คงจะมีคนจ้องๆ กันอยู่แล้วล่ะ ดังนั้น ถ้าจะขึ้นแล้ว วิ่งต่อเลย ก็คงไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกซักเท่าไหร่ แล้วจะวิ่งแรงๆ ด้วยนั้น ก็ยังถือว่าอยู่ในวิสัยของเกมที่จะมีได้นะ


แนวรับ  : 2.90-2.80 หรือ ขึ้นไปยืน 3.00 ก็ตามได้

เป้าหมาย   : 3.40-3.60 เป็นเป้าหมายของการเก็งกำไร


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X