> mai > BIZ

13 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:30 น.

BIZ อวด Q1/64 กำไรพุ่ง 435.07% ลุยส่งมอบเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งตามนัด

ทันหุ้น BIZ โชว์ผลงานไตรมาส 1/64 กำไรพุ่งกระฉูด 81.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 435.07% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 15.28 ล้านบาท ยังคงส่งมอบเครื่องฉายรังสีมะเร็งตามนัด โชว์ Backlog แน่นกว่า 2.5 พันล้านบาท  ส่วนใหญ่รับรู้รายได้ในปีนี้ หนุนผลงานออลไทม์ไฮ  ยืนยันแม้โควิดแพร่ระบาดแต่ไม่กระทบธุรกิจ  เดินหน้าลุยทำการตลาดเชิงรุกโรงพยาบาลมะเร็ง ศรีราชา  หวังผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว


นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ( BIZ)เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย สำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564 มีรายได้รวม 551.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 288.30 ล้านบาท หรือ 109.62% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 81.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66.48 ล้านบาท หรือ 435.07% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.28 ล้านบาท


"รายได้และกำไรที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 1/64  ได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งมอบเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งให้กับโรงพยาบาลภาครัฐ  ที่เป็นคู่สัญญา ได้ตามแผนงานที่วางไว้  โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,542 ล้านบาท ส่วนใหญ่ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลในหลายโครงการ”


นายสมพงษ์ กล่าวว่า จากจำนวน Backlog ที่อยู่ในระดับสูง และมีโอกาสคว้างานใหม่เพิ่มเติม  ทำให้ทิศทางของรายได้และกำไรในปีนี้มีโอกาสสร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัท  ซึ่งถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีมผู้บริหารในการทำการตลาด  และขยายฐานลูกค้าใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ  ทำให้ธุรกิจยังสามารถรักษาระดับการเติบโตได้ในระดับสูง  ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19


“แม้จะเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 3  แต่ก็ไม่ได้ทำให้การส่งมอบงานให้กับลูกค้าโรงพยาบาลภาครัฐสะดุด  โดยบริษัทฯได้มีการเตรียมแผนรับมือ  เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข”


ขณะเดียวกันในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 65% ในปีนี้จะมีการทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้น หลังจากเข้าร่วมโครงการภาครัฐ ผู้ถือบัตรทอง 30 บาท รักษาได้ทุกที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา  ผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถถือบัตรทอง เพื่อยืนยันตัวตนเข้ารับการรักษาได้  โดยไม่ต้องรอคิวฉายรังสีรักษาเป็นเวลานานเหมือนที่ผ่านมา  ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X