> SET > CPF

14 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:52 น.

CPF เผยกำไร Q1/64 เติบโตที่ 6.94 พันลบ., โบรกฯ มองต่ำกว่าคาด

ทันหุ้น-บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ CPF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ไตรมาส 1/64 มีกำไร 6,945.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 6,110.93 ล้านบาท 


ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเป็นกลางต่องบไตรมาส 1/64 ของ CPF ที่มีกำไรสุทธิ 6,945 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาส 4/63 ซึ่งกำไรสุทธิดังกล่าวต่ำกว่าคาด 9% เพราะบันทึกลดมูลค่าสินทรัพย์ชีวภาพ 74 ล้านบาท ขณะที่กำไรปกติไตรมาส 1/64 อยู่ที่ 7,003 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และฟื้นตัวจากไตรมาส 4/63 ซึ่งมองว่ากำไรปกติดังกล่าวเป็นไปตามคาด เพราะราคาสุกรไทย, เวียดนาม, ลาว และกัมพูชาปรับเพิ่ม ปริมาณขายสุกรเวียดนามเพิ่ม เพียงพอชดเชยธุรกิจสัตว์น้ำในไทย และอินเดียที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 


สำหรับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยออกมาต่ำกว่าคาดและลดลง 24% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 21% จากไตรมาส 4/63 เป็นการลดลงทุกธุรกิจทั้ง CPALL ธุรกิจหมูจีน ธุรกิจหมูแคนาดา และธุรกิจโลตัสยังไม่มีนัยสำคัญ 


อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัย ยังคงแนะนำซื้อเก็งกำไรในหุ้น CPF โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 35 บาทต่อหุ้น เพราะมองว่าปี 2564 คาดกำไรปกติจะเพิ่มขึ้นจาก ราคาสุกรและไก่ในไทยฟื้นตัวและควบคุมต้นทุนอาหารสัตว์ได้, CPF ปรับปรุงประสิทธิภาพการเลี้ยงจึงมีต้นทุนต่ำลง, รับรู้ธุรกิจเนื้อสุกรจีน,  เพิ่มปริมาณเลี้ยงสุกรในไทย, เวียดนาม และจีน และคาดส่วนแบ่งกำไร CPALL ฟื้นตัว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X