> SET > COTTO

14 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:32 น.

COTTOรุกโซลาร์รูฟ ตั้งเป้า50เมกะวัตต์ ดันยอดขายแตะ5%

ทันหุ้น – COTTO รุกโซลาร์รูฟ ตั้งเป้าปีนี้ราว 30-50 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขาย 5% เดินหน้าเปิดคลังเซรามิคสาขาใหม่เพิ่มตามแผนงานคาดครบ 100 สาขา ภายในปี 2566 อวดไตรมาส 1/2564 กำไรโต 50% ที่ 187 ล้านบาท ปริมาณขายเพิ่ม-ต้นทุนลด


นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจสู่พลังงานทดแทน โดยตั้งเป้าปีนี้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจรบนหลังคา (Solar Rooftop) และหลังคาลานจอดรถ ราว 30-50 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขาย 5% ของยอดขายรวม และเชื่อว่าจะเติบโตในปีถัดๆ ไป ขณะเดียวกันมองว่าธุรกิจนี้มีโอกาสขยายตัวอีกมาก ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าในมือบางส่วนแล้ว และกำลังจะเจรจากับลูกค้าอุตสาหกรรม ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม และห้างสรรพสินค้า


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2564 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากฐานปีก่อนค่อนข้างต่ำ เพราะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบแรก และมีการออกมาตรการควบคุมที่เข้มงวด แต่ยังคงต้องติดตามการแพร่ระบาดในรอบล่าสุดด้วยว่า จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างไร ขณะที่แนวโน้มในไตรมาส 3-4/2564 ยังต้องติดตามการกระจายและการฉีดวัคซีน หากทำได้ดีจะส่งผลต่อความเชื่อมั่น และกำลังซื้อด้วย


*เปิด 100 สาขาภายในปี 66

สำหรับแผนการขยายสาขานั้น บริษัทยังคงทยอยเปิดคลังเซรามิคสาขาใหม่เพิ่มตามแผนงาน ซึ่งขณะนี้สามารถเปิดได้ 47 สาขาแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการให้ครบตามเป้าหมาย 100 สาขาในปี 2566


ด้านผลประกอบการในไตรมาส 1/2564 บริษัทมีกําไร 187 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% และ EBITDA เท่ากับ 397 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่มีรายได้จากการขาย 2,806 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้น รวมถึงในไตรมาสนี้บริษัทสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายด้านการบริหารและการปรับปรุง ประสิทธิภาพการผลิตได้อย่างต่อเนื้อง


สําหรับปริมาณการขายกระเบื้องเซรามิกรวมทั้งในประเทศและส่งออก อยู่ที่ 17.7 ล้านตารางเมตร เพิ่มขึ้น 9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น โดยราคาขายเฉล่ยกระเบื้องเซรามิก ลดลง 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X