> SET > JMART

15 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

JMART เดินหน้าเก็บเกี่ยวต่อ พร้อมสร้าง J-Curve ใหม่ในปีนี้

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART การเติบโตของกำไรทำได้ตามที่ MBKET และตลาดคาด ได้ยืนยันภาพของ JMART-ธุรกิจในเครือ ที่มีพัฒนาการดีขึ้นตามลำดับ เชื่อมั่นในแนวโน้มกำไรในช่วงที่เหลือของปีที่จะได้รับผลกระทบอย่างจำกัดต่อการระบาดฯ และการต่อยอดไปยังธุรกิจใหม่ๆ ที่เข้ามาเสริม Synergy เหนือจากที่ตลาดเคยประเมินไว้ ในจังหวะที่ราคาปรับตัวลงเป็นโอกาสซื้อ Growth stock ที่ยังอยู่บนเส้นทาง All time high ในปี 2564-65 แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 44.50 บาท   


กำไรปกติตามคาด หากไม่นับรายการพิเศษ บริษัทรายงานกำไรสุทธิ 333 ลบ. หากหักรายกำไรพิเศษจาก KBJ 66 ลบ. แม้จะเข้ามาน้อยกว่าคาด แต่พบว่ากำไรปกติเท่ากับ 268 ลบ. -1%QoQ,+155%YoY ใกล้เคียงกับที่คาด มาจาก i) ผลกำไรจากบริษัทลูกทั้ง JMT/SINGER/J ทำได้ระดับ 40%YoY ตามเป้าหมายที่ 283/140/21 ลบ. ตามลำดับ  ii) ธุรกิจ Mobile มีกำไรสุทธิ 41 ลบ. เป็นไปตามอุปสงค์สมาร์ทโฟนที่ฟื้นตัว และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น  iii) KBJ รับรู้กำไรตามส่วนแบ่ง 19 ลบ. บนพอร์ตสินเชื่อปัจจุบันราว 3,000 ลบ. เริ่มมีการขยายตัวหลัง KB Kookmin Card เป็นพันธมิตร


เดินหน้าเก็บเกี่ยวต่อ....พร้อมสร้าง J-Curve ใหม่ในปีนี้ แนวโน้มกำไร Q2/64 จะทำได้ไม่น้อยไปกว่าไตรมาสนี้ที่ทำได้ 22% จากประมาณการกำไรปี 2564 เท่ากับ 1,217 ลบ. +50%YoY เนื่องจาก i) JMT รักษาระดับการเก็บเงินสดจากกองหนี้เก่า-ใหม่ โดยจะเร่งตัดต้นทุนก่อนก้าวกระโดดใน 2H64  ii) SINGER ที่เข้าสู่ไฮซีซันของการขายและพอร์ตสินเชื่อ C4C ที่โตทุกไตรมาส iii) การเติบโตของพอร์ตสินเชื่อของ KBJ  รวมถึงความชัดเจนที่จะขยาย Ecosystem ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนายหน้า (Broker) และขนส่ง (Logistics) ที่คาดจะเห็นความชัดเจนและส่วนแบ่งกำไรในปีนี้เป็น Upside risk บนประมาณการ


คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 44.50 บาท ราคาหุ้นปรับตัวลงมาอยู่ที่ P/E’64 29 เท่า ต่ำกว่าการเติบโตของกำไรเฉลี่ยใน 2 ปีข้างหน้า (2Yr-CAGR) เท่ากับ 43% และคิดเป็น Upside มากกว่า 20% บนราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 44.50 บ./หุ้น อิงวิธี SOTP พร้อมกันนี้บริษัทได้ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอีก 0.15 บ./หุ้น และออก JMART-W5 (สัดส่วน 20:1 ,อายุ 4 ปี อัตราส่วน 1:1 ราคาใช้สิทธิ 70 บ.) กำหนดขึ้นเครื่องหมายในเดือนพ.ค.-ก.ค. เป็นเซอร์ไพรซ์ที่คาดว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกในระยะสั้น



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X