> เคล็ดลับลงทุน >

18 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:30 น.

Zipmexลุ้นวอลุ่มเทรดพุ่งเท่าตัว เปิดโมเดลใช้คริปโตซื้อคอนโด

ทันหุ้น – Zipmex คาดวอลุ่มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลสิ้นปี 2564 พุ่งเท่าตัว จากปัจจุบันที่เฉลี่ย 1,500 ล้านบาทต่อวัน พร้อมลุยนำเสนอโปรดักส์ใหม่ต่อเนื่อง แถมล่าสุผนึกพาร์เนอร์ “1.6 ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น” ใช้คริปโทเคอร์เรนซีซื้อคอนโดหรูย่านทองหล่อ


ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด หรือ Zipmex หนึ่งในผุ้ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก.ล.ต. เปิดเผยว่า บริษัทคาดมูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) เฉลี่ยต่อวันของเงินสกุลดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี)ผ่านทาง Zipmex น่าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีวอลุ่มเฉลี่ยราว 1.5 พันล้านบาทต่อวัน เนื่องจากจะมีการนำเสนอโปรดักส์ใหม่ๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้อย่างต่อเนื่อง ประกอบคริปโทเคอร์เรนซีได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขึ้น


ลุ้นวอลุ่มเทรดพุ่งเท่าตัว

สำหรับแนวโน้มตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในปี 2564มองว่ายังเป็นขาขึ้น แม้ในระยะสั้นภาพรวมตลาดจะอ่อนตัว ผลมาจากมูลค่าเหรียญหลักอย่าง บิทคอย์ (BTC) แต่หากพิจารณาข้อมูลย้อนหลัง 30 วันที่ผ่านมาพบว่า มีสถาบันการเงินลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลสูงขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจุบันคริปโทเคอร์เรนซีนั้นได้รับการยอมรับจากสถาบันการเงินต่างๆ มากขึ้น หลังจากที่ในประเทศไทยมีกฎหมายรองรับอย่างชัดเจน รวมทั้งมีการออกกฎหมายเกี่ยวกับการยืนยันตัวตน (KYC) ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงทุนแทบทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตาม สำหรับคำแนะนำนักลงทุนรายใหม่ที่สนใจเข้าลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีควรแบ่งเงินมาลงทุน เพื่อศึกษาหาความรู้ในช่วงแรกก่อน เพราะคริปโทเคอร์เรนซีถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและต้องอาศัยการศึกษาหาข้อมูลค่อนข้างมากเพื่อประกอบการตัดสินใจการลงทุนได้อย่างเหมาะสม


ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการร่วมมือกับทางบริษัท 1.6 ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อเปิดให้นักลงทุนสามารถทำการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยเงินสกุลดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี) ผ่านทาง Zipmex เพิ่มเติม หวังช่วยลดต้นทุนการทำธุรกรรมและเพิ่มความคล่องตัวในการคริปโทเคอร์เรนซีให้กว้างขึ้น


เปิดโมเดลคลิปโตซื้อคอนโด

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวทาง Zipmex จะทำหน้าที่เป็นคนกลางในการโอนคริปโทเคอร์เรนซีของผู้ซื้อให้กับผู้ขาย โดยคิดเป็นมูลค่าของเหรียญตามราคาตลาด ณ ขณะนั้น รวมทั้งทำหน้าที่รับฝากหรือแปลงมูลค่าของเหรียญของผู้ซื้อเพื่อเป็นเงินสดอีกทางหนึ่ง รวมทั้งยังมีการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ลงทุนผ่านทาง Zipmex ทำให้สามารถนำคริปโทเคอร์เรนซี ไปใช้แทนการชำระค่าสินค้าด้วยเงินสดได้หลากหลายยิ่งขึ้น


"ในช่วงที่ผ่านมาเราเองได้มีการร่วมมือกับพาร์เนอร์ต่างๆ อาทิ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด บริษัทในเครือชาริช โฮลดิ้ง เป็นผู้นำเข้า ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการ เพื่อใช้คริปโทเคอร์เรนซีในการซื้อรถซุปเปอร์คาร์, บริษัท วสุธากรุ๊ป ผู้นำเข้ารถยนต์เทสร่าในประเทศ ในการซื้อรถเทสร่า และร่วมกับทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในการใช้เงินสกุลดิจิทัลในการซื้อตั๋วหนัง อีกทั้งยังมีแนวทางร่วมมือกับพาร์เนอร์ใหม่ๆ เพื่อขยายฐานการรับชำระค่าในส่วนอื่นๆ ในอนาคตต่อไป" ดร.เอกลาภกล่าว


ด้านนายชวิน อรรถกระวีสุรทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท 1.6 ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ระดับประเทศ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือกับทาง Zipmex บริษัทจะมีการนำโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทเป็นผู้พัฒนามาจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจรับชำระผ่านใช้คริปโทเคอร์เรนซี


สำหรับโครงการที่เข้าร่วมคือ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ THE STRAND Thonglor ซึ่งโครงการใหม่ คอนโดหรู High rise ครบวงจรระดับ Luxury นิยามของการสร้างสรรค์งานศิลปะและงานฝีมือชั้นสูง ที่สุดของใช้ชีวิตสมบูรณ์แบบ บนทำเลต้นซอยทองหล่อ เพียง 30 เมตร จาก BTS ทองหล่อ พร้อมที่จอดรถอัตโนมัติ 100% ราคาเริ่มต้นที่ 19 ล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมราว 4.8 พันล้านบาท เพื่อการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผู้ที่ลงทุนในใช้คริปโทเคอร์เรนซีและลูกค้าชาวต่างประเทศอีกทางหนึ่ง


“ปกติแล้วการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ของต่างชาตินั้นมีขั้นตอนที่ค่อนข้างมากซับซ้อนทั้งการทำเรื่องขออนุญาตโอนเงินและค่าธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งการชำระผ่านคริปโทเคอร์เรนซีนั้นจะทำให้ขั้นตอนและต้นทุนทางการเงินของลูกค้าลดลง รวมทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายของบริษัทอีกทางหนึ่งด้วย” นายชวินกล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X