> SET > NCH

19 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:01 น.

NCHเดินหน้าโตต่อเนื่อง ปั้นของใหม่รับดีมานด์

ทันหุ้น - NCH ส่งสัญญาณไตรมาส2/2564 โตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน รับดีมานด์พุ่ง พร้อมย้ำเป้าปี 2564 รายได้แตะ 2 พันล้านบาท โครงการเรียงคิวเพียบ แถมลุยเปิด 5โครงการใหม่โกยเงินเพิ่ม พร้อมอวดกำไร Q1/2564 ทะลุ 863% ด้านบุ๊กแวลู่อยู่ที่ระดับ 2.16 บาท


นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/2563 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ราว 525 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวน รวมทั้งยังอาจจะมียอดขายโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือปีนี้เข้ามาเพิ่มเติม


อย่างไรก็ดี ในปี 2564 บริษัทประเมินรายได้  2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่ประมาณการไว้ราว 1.6พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมียอดขายที่รอโอน เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับมีการเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติมรวมทั้งยังอาจจะมียอดขายในส่วนของที่อยู่อาศัยพร้อมโอน (สต๊อก) เข้ามาเสริมด้วย


ทั้งนี้ ปัจจุบันทาง NCH มีตัวเลขยอดขายที่รอโอนมากกว่า 500 ล้านบาท จากโครงการในทำเลต่างๆ  คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วงที่เหลือปีนี้ รวมทั้งธุรกิจยังมีแนวทางพัฒนาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง


ส่วนแนวทางการบริหารงานของ NCH คงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ตลาดระดับราคาบ้าน 3-5 ล้านบาท เอ็น.ซี มีการปรับตัวได้ดี มีการควบคุมเข้มเรื่องการบริหารต้นทุนในองค์กร มีระบบบริการออกมาดูแลลูกค้า ให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยผนวกนวัตกรรม Smart Eco, Smart Care เพื่อเดินหน้าทำตลาดแนวราบปีนี้ เจาะตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบเปิดโครงการ บนทำเลศักยภาพหลัก อาทิโซนเหนือ และโซนตะวันออก เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้ขยายตัว


ปั้นของใหม่


โดยช่วงที่เหลือในปี 2564บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 5 โครงการ (จากแผนทั้งปีนี้ที่จะมีการเปิดทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวม 5 พันล้านบาท) อาทิ พัฒนาสินค้าทาวน์เฮ้าส์, บ้านแฝด, บ้านเดี่ยว ระดับราคา 3-5 ล้านบาท ด้วยราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดบ้านแนวราบ โดยขยายทำเลเพิ่มครอบคลุมพื้นที่ 4 ทำเลศักยภาพ (โซนเหนือ , โซนตะวันตก,โซนใต้ และโซนตะวันออก ของกรุงเทพฯและปริมณฑล) หวังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจให้เป็นไปตามเป้า


ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ส่งผลให้อุปสงค์ของผู้บริโภคลดลง แต่อย่างไรก็ตามตั้งแต่ไตรมาสแรก มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดซึ่งสามารถกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เป็นไปเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพผู้ซื้อบ้าน


พร้อมกันนี้ยังได้มีการรองรับฟังก์ชั่นบ้านที่พร้อมมีพื้นที่ทำงาน Work From Home รวมถึงแคมเปญช่วยลดภาระการซื้อบ้านช่วงต้นปีให้กับผู้บริโภค รวมถึงที่ผ่านมามีปัจจัยบวกจากการปรับตัวขององค์กร อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง มองหาตลาดใหม่ๆ ที่มีความต้องการและมีโอกาสเติบโตอยู่เสมอ มีการพัฒนาโปรดักซ์ ในทำเลหลัก เปิดตลาดเชิงรุกมากขึ้น อีกทั้งยังมีการพัฒนาและเพิ่มกำลังการผลิตบ้านด้วยระบบเทคโนโลยีการก่อสร้างทันสมัยขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มตลาดบ้านแนวราบ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับผลการดำเนินงานของไตรมาส 1 ปี 2564 มีรายได้จากการขาย 890.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ปี 2563ซึ่งมีรายได้จากการขาย 328.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 561.92 ล้านบาท หรือคิดเป็น 170.81 % ทำให้บริษัทมีรายได้รวม 902.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1ปี 2563 ซึ่งมีรายได้รวม 333.29ล้านบาท เพิ่ม 569.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 170.75% และมีกำไรสุทธิ 80.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 8.35ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 863.01 % สูงขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน เหตุความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทโครงการแนวราบในระดับราคา 3-5 ล้านบาทอยู่ในระดับสูง


บุ๊กแวลู่ระดับ2.16บ.


อนึ่ง จากการสำรวจข้อมูลมูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู่) ของ NCH ล่าสุดพบว่าอยู่ที่ระดับ 2.16 บาท (อิงข้อมูลของทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ 17 พฤษภาคม 2564)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X