> SET > BEM

20 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:44 น.

BEMใกล้ถึงจุดต่ำสุด ได้เวลาเข้าซื้อสะสม


ทันหุ้น- บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือSCBS ยังคงเรทติ้ง OUTPERFORM สำหรับ BEM และปรับราคาเป้าหมายอ้างอิงวิธี SOTP ลดลงเล็กน้อยสู่ 10.0 บาท (จาก 10.3 บาท) แม้การดำเนินงานได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่เชื่อว่ากำไรของ BEM จะทำจุดต่ำสุดในไตรมาส2/2564  จากนั้นจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในครึ่งปีหลัง2564 โดยได้รับการสนับสนุนจากการกระจายฉีดวัคซีนโควิด-19ให้แก่ประชากรทั่วไปและการผ่อนคลายข้อกำหนดของรัฐบาล นอกจากนี้ ราคาหุ้นก็ปรับตัวลดลงสะท้อนความกังวลดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงแนะนำให้นักลงทุนเริ่มเข้าซื้อสะสม BEM เพื่อรอรับกำไร


BEM เปิดเผยว่าการระบาดระลอก 3 ของโควิด-19เริ่มส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทในเดือนเม.ย. และการดำเนินงานยังคงอ่อนแอในเดือนพ.ค. จนถึงปัจจุบัน แม้การระบาดระลอก 3 ของโควิด-19 เริ่มเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนเม.ย. แต่ความกลัวการติดเชื้อ (หลังจากมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนกว่า 1,000 คนต่อวัน) และมาตรการจำกัดกิจกรรมบางส่วนเริ่มเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเม.ย. ซึ่งยังคงมีต่อเนื่องมาถึงตอนนี้


อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารเชื่อว่าปริมาณจราจรบนทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT ในปี 2564จะดีกว่าปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามากน้อยเพียงใด สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ผู้บริหารไม่มีไทม์ไลน์การประมูลที่ชัดเจน แต่มั่นใจว่าจะประกาศผู้ชนะการประมูลได้ภายในปีนี้ นอกจากนี้ก็ยังไม่มีการอัพเดทเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับโครงการรถไฟความเร็วสูง สำหรับโครงการทางด่วน 2 ชั้น บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการจัดทำ EIA


กำไรไตรมาส2/2564 น่าจะทำจุดต่ำสุด และฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง คาดว่ากำไรจะอ่อนตัวลง QoQ ในไตรมาส2/2564  โดยมีสาเหตุมาจากปริมาณจราจรบนทางด่วนและจำนวนผู้โดยสาร MRT ที่ลดลง อย่างไรก็ตาม กำไรน่าจะยังคงมีอัตราเติบโตเป็นบวก YoY จากฐานต่ำของปีก่อน เนื่องจากการกระจายฉีดวัคซีนโควิด-19ให้แก่ประชากรทั่วไปจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมิ.ย. และรัฐบาลมีแนวโน้มที่จะผ่อนคลายข้อกำหนดบางอย่าง เราจึงเชื่อว่าไตรมาส2/2564 จะเป็นจุดต่ำสุด และคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในครึ่งปีหลัง2564


ปรับสมมติฐาน ในประมาณการเดิมของเรา เราไม่ได้ใช้สมมติฐานว่าจะมีการระบาดระลอก 3 ของโควิด-19แต่ระบุไว้ว่าประเด็นนี้เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่อประมาณการของเรา เมื่ออิงกับข้อมูลที่ได้จากการประชุมนักวิเคราะห์ เราเชื่อว่าสมมติฐานเดิมของเราที่คาดว่าปริมาณจราจรบนทางด่วนจะเติบโต 5.0%และจำนวนผู้โดยสาร MRT จะเติบโต 25% ในปี 2564 นั้นดูเหมือนจะสูงเกินไป


ดังนั้นเราจึงปรับสมมติฐานอัตราการเติบโตของปริมาณจราจรบนทางด่วนลดลงสู่ 1.6%และอัตราการเติบโตของจำนวนผู้โดยสาร MRT ลดลงสู่ 5.0% ทั้งนี้ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 ปริมาณจรจาจรบนทางด่วนลดลง 5.2% YoY และจำนวนผู้โดยสาร MRT ลดลง 26.4% YoY การปรับสมมติฐานดังกล่าวส่งผลทำให้เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2564ลดลง 20.3%โดยปัจจุบันเราคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2564 ที่ 2.5 พันลบ. เพิ่มขึ้น 19.6% YoY


ราคาหุ้นสะท้อนผลกระทบจากโควิด-19 ไปแล้ว ราคาหุ้น BEM ปรับตัวลดลงมาแล้ว 10% นับตั้งแต่เกิดการระบาดระลอก 3 ของโควิด-19 underperform SET อยู่ 9% valuation ปัจจุบันดูน่าสนใจที่ PE ปี 2565 ระดับ 30 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 40 เท่า ซึ่งเราเชื่อว่าน่าจะสะท้อนผลกระทบจากการระบาดระลอก 3 ของโควิด-19 ไปเรียบร้อยแล้ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X