> mai > BROOK

24 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

BROOKลงทุนคริปโต ทะลุ1.1พันล้านบาท มั่นใจอนาคตโตต่อ

ทันหุ้น - BROOK เดินหน้าลงทุนคริปโตฯ เพิ่มในไตรมาส 2/64 จำนวน 902 ล้านบาท รวมลงทุนแล้วกว่า 1.1 พันล้านบาท จากเดิม 200 ล้านบาท ชี้กระจายการลงทุนในเหรียญดิจิทัลต่างๆ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ Digital Asset และเป็น บจ.แรกในตลาดหลักทรัพย์ไทยที่ลงทุนในเหรียญดิจิทัล มั่นใจแนวโน้มระยะยาวสินทรัพย์ดิจิทัลโตต่อเนื่อง


นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท ‘บิทคอยน์’ โดยทำการบันทึกบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินค้าคงเหลือสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเริ่มลงทุนในไตรมาสที่ 1/64 จำนวน 205ล้านบาท และในไตรมาสที่ 2 ได้ลงทุนเพิ่มเติม จำนวน 902ล้านบาท ทำให้มูลค่ารวมในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ Brook ขณะนี้ อยู่ที่ระดับ 1,107 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกรอบการลงทุนของคณะกรรมการบริษัทที่ให้ไว้เกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล


เล็งลงทุนเพิ่ม93ล.


ทั้งนี้จากการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทด้านสภาวะแวดล้อมในการลงทุน (Investment Climate) ประเมินความเหมาะสมการลงทุนอยู่ที่ 1,200ล้านบาทในเฟสแรก โดยการลงทุนในอนาคตคาดว่าจะลงทุนอีก 93 ล้านบาทในเหรียญ และ/หรือ โครงการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2


“บริษัทเข้าลงทุนในบิทคอยน์ราว 200 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้เข้าลงทุนเพิ่มจนมีมูลค่าอยู่ที่ 1,107 ล้านบาท ใน Bitcoin, Ethereum, Binance, Uniswap, Enjin, Filecoin และเหรียญอื่นๆ โดยทางบริษัทได้กระจายการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงและเพื่อเติบโตไปพร้อมๆกับ Network Digital Asset เราเชื่อมั่นในพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัลในระยะยาว เนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานและจำนวนเงินที่เข้ามาลงทุนในระบบยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” วริศ กล่าว


โชว์ผลงาน Q1/64


สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 264.62 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 403.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 212.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 182.14 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 309 ล้านบาท โดยการปรับเพิ่มขึ้นของกำไรมาจากธุรกิจหลักที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการเงิน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X