> SET > JWD

28 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:47 น.

JWDไตรมาส2ผลงานแจ่ม ผนึกพาร์ทเนอร์ขยายฐาน

ทันหุ้น – JWD ฟุ้งไตรมาส 2/2564 ฟอร์มแจ่ม รับดีมานด์สดใส-ไร้ปัจจัยลบปิดโรงงานกลุ่มยานยนต์ พร้อมวางหมากปี 2568 รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท แถมผนึก Beacon VC ขยายฐานกลุ่มร้านอาหาร อัพฐานเพิ่ม ฟากโบรกเกอร์ เคาะเป้าหมาย 16.9 บาท

นายธเนศ พิริย์โยธินกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการค้า พัฒนาธุรกิจ และการลงทุน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลงานในไตรมาส 2/2564 น่าจะเติบโตต่อ เนื่องจากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากแนวโน้มความต้องการใช้คลังสินค้าและห้องเย็นขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับไม่มีปัจจัยลบเกี่ยวกับการปิดโรงงานของกลุ่มยานยนต์ดังเช่นปีที่ผ่านมา รวมทั้งเริ่มรับรู้รายรับจากเงินลงทุนในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น


*เป้า 5ปี รายได้แตะหมื่นล.

ขณะที่เป้าหมายในระยะยาวทาง JWD ได้วางแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีหรือภายในปี 2568 ทาง JWD วางเป้ารายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท เติบโตมากกว่าเท่าตัวจากปี 2563ที่มีรายได้รวมกว่า 3.9 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมีการขับเคลื่อนธุรกิจในปัจจุบันให้มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการเดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ที่จะเป็น New S-Curve และสามารถต่อยอดกับธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่ง


ส่วนงบลงทุนรวมเบื้องต้นประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ในช่วง 5 ปีนับจากนี้ เพื่อลงทุนและขยายฐานธุรกิจในส่วนต่างๆ เพิ่มเติมและรองรับการควบรวมกิจการ (M&A) อีกทางหนึ่ง หวังช่วยเสริมความแข็งแกร่งในอนาคต โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากหลากหลายช่องทาง ทั้งกระแสเงินสด วงเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน การเสนอขายหุ้นกู้ การจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อระดมทุนและทำสัญญาให้เช่าทรัพย์สินแก่กองทรัสต์


*ร่วมมือพาร์เนอร์

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทได้มีการร่วมมือกับบริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย หลังบริษัทดังกล่าวได้มีการเข้าไปลงทุน FoodStory สตาร์ทอัพผู้นำด้านการพัฒนาระบบ POS สำหรับร้านอาหาร และได้ประกาศรับเงินลงทุนในรอบ Series B เพิ่มเติม เพื่อยกระดับ Restaurant Ecosystem ให้มีความครอบคลุมและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

โดยมุ่งเน้นการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมการบริหารจัดการร้านอาหารโดยการเปลี่ยน Data เป็น Insight เพื่อให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารและผู้ใช้งานมีความเข้าใจการดำเนินงานของธุรกิจทั้งในเรื่องการจัดการภายในและการขายเพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาว


โดยทาง JWD JWD Group เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจอาหาร และเชื่อว่าจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะการเติบโตผ่าน eCommerce channel ซึ่งเป็นช่องทางที่มีศักยภาพในการเติบโตที่สูง การลงทุนใน Food Story เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ e-Commerce ที่สำคัญในการขยายการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ด้านอาหารผ่าน Application Platform เพื่อที่จะทำให้เราสามารถที่จะขยายบริการโลจิสติกส์ทางด้านอาหารให้คลอบคลุมทั้งตลาด B2B B2C และ C2C ในอนาคต โดยผ่านการขยายบริการทางด้านการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบเร่งด่วน (Cold Chain Express Delivery)


พร้อมกันนี้ยังจะมีการขยายเน็ตเวิร์คการกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิผ่านการขยายคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิของบริษัทในอนาคตตามแผนธุรกิจที่วางไว้ FoodStory เป็นแพล็ตฟอร์มการบริหารจัดการร้านอาหารที่มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพในการที่จะพัฒนาและขยายอย่างต่อเนื่องในอนาคต ด้วยโมเดลธุรกิจ เทคโนโลยี และทีมงาน ที่มีวิสัยทัศน์เข้าใจและเล็งเห็นความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหารแบบครบวงจร


*อนาคตไกล 16.90 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง JWD เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดกาไรปกติในไตรมาส 2/2564 เติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะได้แรงสนับสนุนจากกลุ่มยานยนต์และคลังสินค้าควบคุมอุณภูมิ และมีกำไรพิเศษจากการขายคลังสินค้าเข้ากองREITราว10ล้านบาท


ขณะเดียวกันทางฝ่ายวิเคราะห์คาดน่าจะได้เห็นความคืบหน้าดีลการควบรวมกิจการ (M&A) คาดน่าจะได้ความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/2564 ซึ่งมีนัยต่อประมาณการ


อย่างไรก็ดี จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ประเมินวาากำไรของบริษัทในครึ่งหลังปี 2564 จะเร่งตัวขึ้น จากปัจจัยฤดูกาล, M&A และคลังสินค้าควบคุมอุณภูมิแห่งใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จ ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น JWD ให้ราคาเป้าหมาย 16.90 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X