> SET > BDMS

29 พฤษภาคม 2021 เวลา 12:08 น.

BDMS โบรกฯมองระยะสั้นอาจมี Sentiment ลบจากความต้องการใช้เงินของ BA

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS โดยมองว่ากรณีที่บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ได้เสนอขอยกเลิกสัญญาเช่า และสัญญาที่เกี่ยวข้องระหว่างบริษัท กับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินสมุยหรือ SPF เนื่องจากผลกระทบโควิด-19 โดย BA ได้กำหนดค่าตอบแทนการยกเลิกสัญญาที่จะชำระให้ SPF มูลค่า 18,050 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัย มองว่าประเด็นดังกล่าว อาจส่งผลเชิง Sentiment ลบต่อราคาหุ้น BDMS ในระยะสั้น เนื่องจากปัจจุบัน BA ถือหุ้น BDMS รวม 1,033 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนราว 6.5% ของจำนวนหุ้น BDMS จึงมองว่าการที่ BA ต้องการใช้เงินก้อนใหญ่ราว 18,050 ล้านบาท ซึ่งตามกำหนดเบื้องต้นของ BA คาดว่าจะดำเนินงานเสร็จราวไตรมาส 3/64 ทำให้มองว่าอาจเกิดความกังวลว่า BA จะขายหุ้นที่ถือใน BDMS เพื่อระดมเงินไปชำระกับกองทุน SPF 


ฝ่ายวิจัย ได้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังล่าสุดช่วงไตรมาส 4/62 BA มีการขายหุ้น BDMS ราว 90 ล้านหุ้นคิดเป็น 0.6% ของจำนวนหุ้น BDMS ราคาขายหุ้นละ 24.30 บาท ต่ำกว่าราคาหุ้น BDMS ราว -4.7% (ณ สิ้นไตรมาส 4/62 ราคาหุ้น BDMS ปิดที่ 25.50 บาท) 


ทั้งนี้มองว่าหาก BA ตัดสินใจขายหุ้น BDMS จะไม่ส่งผลกระทบต่อปัจจัยพื้นฐาน BDMS อย่างมีนัยสำคัญ โดยมองว่า BDMS มีจุดแข็งด้านเครือข่ายโรงพยาบาลครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้ BDMS จะได้ประโยชน์จากการทยอยเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 และคาดว่าในปี 2564 BDMS จะมีกำไรปกติเพิ่มขึ้น 9% ตามทิศทางรายได้ที่เพิ่มขึ้น 6% และ Gross margin ดีขึ้นเป็น 29.8% 


ส่วนในปี 2565 คาดกำไรปกติของ BDMS เติบโต 33% มีปัจจัยบวกจากการเติบโตของรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ คาดว่าจะทยอยเข้ามารักษาเพิ่มขึ้นหลังเปิดประเทศช่วงต้นปี 2565 และราคาหุ้น BDMS ปัจจุบัน laggard กลุ่มโดยซื้อขายพี/อี ปี 2565 ที่ 38 เท่า ต่ำกว่ากลุุ่มซึ่งอยู่ที่ 41 เท่า 


กลยุทธ์จึงยังคงแนะนำซื้อหุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 27 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น BDMS ล่าสุดปิดที่ 21.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 423.41 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X